1.055 tác phẩm dự Liên hoan ảnh nghệ thuật miền núi phía bắc lần thứ IX năm 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 5/8, tại Vĩnh Phúc, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (địa phương đăng cai tổ chức giải năm nay) đã khai mạc triển lãm và trao giải thưởng cho các tỉnh và tác giả đạt kết quả cao qua tham gia Liên hoan Ảnh nghệ thuật miền núi phía bắc lần thứ IX năm 2009.

4 tỉnh được ban tổ chức trao tặng cờ giải đồng đội của liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía bắc lần thứ IX năm 2009.
4 tỉnh được ban tổ chức trao tặng cờ giải đồng đội của liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía bắc lần thứ IX năm 2009.

Đây là hoạt động thiết thực của giới nghệ sỹ nhiếp ảnh nói riêng và các văn nghệ sỹ nói chung của các tỉnh miền núi phía bắc hướng về kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Với chủ đề “Khoảnh khắc đẹp” về con người và cảnh sắc thiên nhiên vùng đất Tây Bắc - Việt Bắc tươi đẹp và giàu truyền thống cách mạng, liên hoan đã  thu hút 270 tác giả ảnh của 15 tỉnh trong khu vực (gồm các tỉnh Bắc Cạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc) với 1.055 tác phẩm dự thi.

Hội đồng giám khảo đã công khai chấm giải theo quy định và lựa chọn được 287 tác phẩm trưng bày triển lãm và quyết định trao giải thưởng chính thức của ban tổ chức liên hoan ảnh nghệ thuật miền núi phía bắc lần thứ IX cho 4/15 tỉnh và 24/270 tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Tỉnh Yên Bái đã giành 2 giải thưởng với tác phẩm “Mâm Vàng” của tác giả Thanh Miền (Huy chương Bạc) và tác phẩm “Sắc xuân” của Thái Hoàng (Huy chương Đồng).

Triển lãm được khai mạc sáng 5/8 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chu Chí Thành, chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã đánh giá cao sự bứt phá, vươn lên của các nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh Lào Cai trong thời gian gần đây mà tiêu biểu là bức ảnh “Trên đường đi học” của tác giả trẻ Phạm Ngọc Bằng là một trong hai tác phẩm được trao huy chương vàng trong liên hoan kỳ này. Bức ảnh trên đẹp cả về hình thức nghệ thuật và nội dung thể hiện, nó làm nổi bật sự vươn lên của thế hệ trẻ vùng cao phía bắc trong sự nghiệp mới của đất nước trong thời kỳ mới.

(Theo LCĐT)

Các tin khác
Trường Dục Thanh ở Phan Thiết.

Nhìn ra biển cả” sẽ đưa người xem trở lại với giai đoạn lịch sử cách nay 99 năm trên mảnh đất Phan Thiết. Bộ phim tái hiện thời gian Hồ Chủ tịch ở Trường Dục Thanh - Phan Thiết năm 1909 - 1910.

Nhan sắc đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009, Chung Thục Quyên cho biết cô sẽ không mặc áo dài trong phần thi trang phục dân tộc mà thay vào đó là áo tứ thân với nón quai thao.

Bà Katherine (giữa) và hai cháu nội Prince Michael và Paris trong lễ tưởng niệm Michael Jackson.

Sau hơn một tháng ông hoàng nhạc pop Michael Jackson ra đi, ngày 3-8 tòa án Los Angeles đã quyết định trao quyền bảo hộ lâu dài đối với các con của cố ca sĩ này cho bà Katherine Jackson, mẹ của Michael Jackson.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục