Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 1 năm 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2009 | 12:00:00 AM

Từ ngày 15 – 20/8, Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 1 năm 2009 sẽ diễn ra tại thành phố Vinh.

Tham gia hội diễn có 17 đơn vị nghệ thuật ca, múa, nhạc. Đây là cơ sở đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong 5 năm qua và xây dựng định hướng phát triển cho những năm tiếp theo đối với các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc và là dịp để các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật…

Chủ đề, nội dung đợt hội diễn đợt này tập trung ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, truyền thống cách mạng của nhân dân ta trong lịch sử dựng nước, giữ nước và đấu tranh giải phóng dân tộc... Đặc biệt khuyến khích các tiết mục hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Dự kiến Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 được tổ chức vào tháng 9 tới tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tập truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối của nhà văn Cao Duy Sơn vừa được Hội Nhà văn Việt Nam chọn gửi tham dự Giải thưởng Văn học Asean 2009, tổ chức tại Thái Lan. Tác phẩm khai thác về đề tài cuộc sống và những bi kịch số phận của người dân miền núi này cũng từng nhận được giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2008.

Lịch sử Việt Nam bằng tranh" là tên bộ sách đang được Ban Biên tập Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Đông Tây, với sự cố vấn khoa học của giáo sư Chương Thâu, thực hiện.

Nhiều lễ hội được tổ chức dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ.

Với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, hội tụ ngàn năm”, lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2010 sẽ tổ chức quy mô tại vườn hoa Lý Thái Tổ vào ngày 9/10. Khoảng 1.500 khách mời trong và ngoài nước sẽ tham gia sự kiện này.

Giao diện trang web

Sáng 11-8, Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức lễ ra mắt chính thức trang thông tin điện tử “Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm văn hiến”. Trang web có địa chỉ www.thanglonghanoi.gov.vn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục