Hồ sơ lễ hội Gióng đã gửi tới UNESCO

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/9/2009 | 12:00:00 AM

Hồ sơ đề cử lễ hội Gióng vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã chính thức hoàn tất và được gửi tới trụ sở UNESCO tại Paris, vào ngày 31-8 vừa qua.

Ngoài bản báo cáo khoa học, hồ sơ còn bao gồm một bộ phim về lễ hội đền Gióng được thể hiện bằng 3 thứ tiếng Việt - Anh và Pháp, một bộ slide ảnh, một số công trình nghiên cứu về lễ hội của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã từng được xuất bản trước đây, cùng một bản thống kê hiện trạng những di tích đang thờ Thánh Gióng tại Hà Nội.

Dự kiến, kết quả thẩm định hồ sơ của UNESCO sẽ được công bố vào tháng 9-2010.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 2-9, Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam cho biết, bắt đầu nhận hồ sơ dự thi giải Liên hoan tiếng hát truyền hình Toàn quốc- giải Sao Mai 2009.

Thành phố Venice (Ý) trong ngày 2-9 sẽ trở thành tâm điểm của điện ảnh thế giới khi rất nhiều ngôi sao tên tuổi, được công chúng chờ đợi, sẽ xuất hiện: Nicolas Cage, George Clooney, Oliver Stone, Charlize Theron, Eva Mendes, Richard Gere, Sylvester Stallone...

Một số hiện vật quý được trưng bày.

Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 64 ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945- 19/8/2009), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2009) và kỉ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm và khai mạc chuyên đề “Hoàng Sa và Trường Sa - Biển đảo Việt Nam”.

Harry Potter - lần đầu xuất hiện dưới hình thức đĩa DVD bản gốc có phụ đề tiếng Việt. Cùng với tập phim thứ 6 - Harry Potter & Hoàng tử lai, các tập trước đó của loạt phim này được Warner Home Video liên tục phát hành, tái bản dưới nhiều hình thức (DVD, VCD) dành cho nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục