Giải Cống hiến: Tùng Dương lập cú đúp ngoạn mục

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2011 | 8:23:25 AM

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2010 đang diễn ra tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh. Giải thưởng đầu tiên đã được công bố, đó là album Liti của ca sỹ Tùng Dương đoạt giải Album của năm.

Tùng Dương hạnh phúc với giải Album của năm
Tùng Dương hạnh phúc với giải Album của năm

Đã không có bất ngờ xảy ra ở hạng mục Album của năm. Đúng như đã đánh giá và dự đoán vài ngày trước, Liti là ứng viên "nặng ký" nhất đoạt giải Album của năm. Sự kết hợp giữa nhạc điện tử với dàn dây thính phòng cùng cách hát đậm chất dân gian Việt Nam của Tùng Dương đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc cực kỳ chất lượng, mang tính thử nghiệm và thành công khi được dư luận đón nhận.

Vì thế, việc Liti đoạt giải Album của năm là điều nằm trong dự đoán của nhiều người. Sự nỗ lực của Tùng Dương đã được đền đáp xứng đáng.

Nếu hạng mục Album của năm là dễ đoán nhất vì sự nổi bật một cách đầy thuyết phục của Album Liti (Tùng Dương), thì 3 hạng mục còn lại, là những sự ganh đua quyết liệt.

 Ảnh minh họa

Lê Cát Trọng Lý rất xinh đẹp


Ở hạng mục Nhạc sỹ của năm, cả 4 cái tên Huy Tuấn, Nguyễn Hải Phong, Mai Khôi và Lê Cát Trọng Lý đều cân sức cân tài. Nếu như Huy Tuấn và Nguyễn Hải Phong nổi bật ở việc tổ chức sản xuất thì Mai Khôi và Lê Cát Trọng Lý lại nghiêng về sáng tác và biểu diễn. Mai Khôi vừa đoạt giải Hội đồng nghệ thuật Bài hát Việt 2010 với ca khúc Việt Nam. Lê Cát Trọng Lý tạo nên cơn sốt vé ở cả 3 liveshow cô tổ chức tại Hà Nội. Sự khác biệt và cá tính nổi bật trong cả âm nhạc lẫn phong cách sống của Lê Cát Trọng Lý đã tạo nên một làn sóng hâm mộ cô trong giới trẻ. Tài năng, sự khiêm tốn và tính cách chân thành, không "lòe loẹt" của Lê Cát Trọng Lý cũng đã chinh phục được các nhà báo. Và cô đã bước lên bục vinh quang nhận giải Nhạc sỹ của năm tại Lễ trao giải Cống hiến năm nay.

 Ảnh minh họa

Dũng "Khùng" đại diện BTC cuộc thi Vietnam Idol lên nhận giải


Hạng mục Chương trình của năm là sự cạnh tranh giữa Yêu (Tùng Dương - Thanh Lam), Điều còn mãi (Vietnamnet), Ngọn lửa Cao nguyên (Y Moan), Vietnam Idol và Sao Mai điểm hẹn. Cuối cùng, Vietnam Idol đã chiến thắng thuyết phục. Cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc đã tạo được sự chú ý đặc biệt của công chúng khi phát hiện ra "hiện tượng" Uyên Linh. Đây là lần thức 2, Vietnam Idol nhận giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Vậy là sau những ồn ào tranh luận về việc Y Moan hay Uyên Linh xứng đáng có tên trong giải thưởng Cống hiến, thì các nhà báo cũng không lựa chọn Ngọn lửa Cao nguyên (liveshow của cố NSND Y Moan), mà thay vào đó là Vietnam Idol - chương trình truyền hình thực tế đã "làm mưa, làm gió" thị trường âm nhạc Việt Nam năm 2010, đặc biệt là cuối những tháng cuối năm.

Ảnh minh họa

Tấn Minh dù trượt giải Cống hiến (đề cử hạng mục Album của năm với Những tình khúc Phú Quang), tuy nhiên, anh vẫn "hạ gục" khán giả TP Hồ Chí Minh với ca khúc Mơ về nơi xa lắm.

Ảnh minh họa

Uyên Linh mạnh mẽ và đầy phiêu lãng với Take me to the river


Hạng mục hồi hộp nhất và cũng gây tranh cãi nhiều nhất năm nay, Ca sỹ của năm đã thuộc về Tùng Dương với 32 phiếu bầu. Vậy là "hiện tượng" Uyên Linh cũng chỉ dừng lại ở top 5 đề cử, và đó là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến hết mình của Tùng Dương trong âm nhạc. Uyên Linh đứng thứ nhì sau Tùng Dương (kém 5 phiếu) cũng là một sự ghi nhận lớn của báo giới dành cho cô.

Trước khi trao các giải thưởng chính thức, Ban tổ chức giải Cống hiến đã trao kỷ niệm chương cho cố NSND Y Moan. Con trai ông - ca sỹ trẻ Ygaria đã lên nhận giải. Đây là kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của cố NSND Y Moan cho nền âm nhạc Việt Nam.

 Ảnh minh họa

Ca sỹ Yagaria lên nhận giải thay cha mình - cố NSND Y Moan

Ảnh minh họa

Ca sỹ Nguyên Thảo

Ảnh minh họa

Ca sỹ Đức Tuấn

Năm nay, rút kinh nghiệm từ những lễ trao giải trước, ban tổ chức vẫn mời báo giới đến họp báo, sau đó, mời 3 nhà báo vào phòng kín, đề nghị được tắt mọi liên lạc ra bên ngoài và chứng kiến việc bóc niêm phong kết quả phiếu bầu. Vì thế, kết quả đã giữ kín đến tận phút chót khiến Lễ trao giải thêm kịch tính và hấp dẫn.

Kết quả giải thưởng:

- Album của năm: Liti (Tùng Dương) - đạt 65/100 phiếu
- Nhạc sỹ của năm: Lê Cát Trọng Lý - đạt 33/100 phiếu
- Chương trình của năm: Vietnam Idol - đạt 49/100 phiếu
- Ca sỹ của năm: Tùng Dương - đạt 32/100 phiếu

Ngoài ra, một số đề cử cũng đoạt số phiếu khá cao như: Ngọn lửa cao nguyên (38 phiếu) đứng thứ 2 hạng mục Chương trình của năm. Nhạc sỹ Huy Tuấn cũng "về nhì" sau Lê Cát Trọng Lý với 29 phiếu bầu.

Ở hạng mục Ca sỹ của năm, số phiếu khá phân tán nhưng cũng tập trung chủ yếu vào 4 cái tên Tùng Dương, Uyên Linh, Đức Tuấn, Thanh Lam (theo thứ tự số phiếu giảm dần) và Hà Anh Tuấn "khóa sổ". Album Liti của Tùng Dương thắng áp đảo 65/100 phiếu, vì thế, đề cử "về nhì" cũng chỉ đạt được số phiếu ít ỏi là hai anh chàng tên Tuấn (cùng đoạt 12 phiếu).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh mùa lúa chín tại đồi Móng Ngựa, Mù Cang Chải

UBND huyện Mù Cang Chải sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Mù Cang Chải.

Ảnh minh hoạ

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng” sẽ diễn ra từ ngày 25-29/6 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (thành phố Hải Phòng) với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các em học sinh trải nghiệm đọc sách tại Thư viện tỉnh.

Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, tài nguyên thông tin gia tăng nhanh chóng, đa dạng và yêu cầu của người sử dụng có nhiều thay đổi đã tác động đến cách thức triển khai hoạt động của các thư viện. Vậy làm thế nào để thu hút độc giả, thúc đẩy phong trào đọc sách trên địa bàn tỉnh? Vấn đề này sẽ được làm rõ trong cuộc trao đổi của phóng viên (P.V) Báo Yên Bái với bà Đồng Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái dưới đây!

Cho phép khai quật khảo cổ tại Đại nội Huế

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa ban hành Quyết định số 1266/QĐ-BVHTTDL cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn (cửa chính vào Tử Cấm Thành) - Đại nội Huế, phường Đông Ba, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục