Jennifer Love Hewitt là nữ diễn viên tệ nhất mọi thời

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2011 | 2:52:11 PM

Dựa trên cách chấm điểm của trang phê bình điện ảnh uy tín Rotten Tomatoes trong nhiều thập kỷ, người ta chọn ra các diễn viên, đạo diễn hay nhất và tệ nhất mọi thời đại.

Diễn viên Jennifer Love Hewitt.
Diễn viên Jennifer Love Hewitt.

Trong nhiều thập kỷ qua, Rotten Tomatoes đã thống kê dữ liệu của hàng nghìn bộ phim và khoảng 2.700 các đạo diễn, diễn viên. Christopher Beam và Jeremy Singer-Vine, hai cây bút của tạp chí Slate, dựa trên các dữ liệu này để tính ra điếm số trung bình của mỗi đạo diễn, diễn viên qua tất cả phim mà họ tham gia.

Điểm số sẽ được tính theo đơn vị phần trăm (%), tương tự cách chấm điểm các phim lâu nay trên trang Rotten Tomatoes. Kết quả như sau:

Nam diễn viên xuất sắc: Daniel Auteuil, diễn viên Pháp sinh năm 1950. Các phim của Auteuil có số điểm 86%. Nam diễn viên này cũng xuất hiện trong hầu hết phim được đánh giá cao của Pháp trong vòng mấy thập niên trở lại đây.

Nữ diễn viên xuất sắc: Arsinée Khanjian, diễn viên Mỹ - Canada, sinh ở Lebanon năm 1958. Trong mắt các nhà phê bình của Rotten, phim của Khanjian thường đạt đến độ hoàn hảo, như The Sweet Hereafter, Calendar hay Speaking Parts đều đạt 100%. Điểm số của cô là 84,7%.

Nam diễn viên tệ nhất: Chuck Norris, người Mỹ, sinh năm 1940. “Xuất hiện trong một bộ phim dở là sai lầm nhất thời. Xuất hiện trong một tá bộ phim dở là lựa chọn có chủ ý”, Slate bình luận. Những phim làm cho Norris bị xếp hạng tệ là The Delta Force (20%), Missing in Action (23%) và Top Dog (0%). Nam diễn viên đạt 18,4%.

Nữ diễn viên tệ nhất: Jennifer Love Hewitt, người Mỹ, sinh năm 1979. Trong số các phim của người đẹp, không có phim nào được Rotten đánh giá là “Cà chua tươi” (đạt điểm trên 60%). Hewitt đạt điểm 18,9% vì những tác phẩm như Sister Act 2: Back in the Habit (7%), I Know What You Did Last Summer (35%), I Still Know What You Did Last Summer (7%) và hai phần phim Garfield (15 và 11%).

Đạo diễn xuất sắc: Mike Leigh, người Anh. Ông giành được số điểm 92,1%, là đạo diễn của Secrets & Lies (94%) và Another Year (92%) - phim nổi bật tại LHP Cannes năm ngoái. Đạo diễn Mỹ có số điểm cao nhất là Ethan Coen với 84,3%.

Đạo diễn tệ nhất: Dennis Dugan. Dugan được chấm 23,6 điểm nhờ các phim có Adam Sandler đóng vai chính như I Now Pronounce You Chuck and Larry (14%) và Grown Ups (10%); ngoài ra còn có các phim Problem Child (7%), Beverly Hills Ninja (14%)…

Các diễn viên tiến bộ nhất: Josh Brolin (đóng trong No Country for Old Men, Milk, True Grit); Dakota Fanning (I Am Sam, Coraline) và Ken Loach.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bộ phim từng đoạt các giải thưởng điện ảnh danh giá nhất.

Bộ phim "The King’s Speech" sẽ ra mắt tại các rạp Việt Nam từ ngày 10/6 với tựa “Diễn văn của nhà vua”.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao tặng tuyển tập 1000 ca khúc viết về Thăng Long (Hà Nội) cho Hội VHNT tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 7/6, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức khai mạc “Trại sáng tác âm nhạc Yên Bái” năm 2011. Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân- Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã tới dự.

“Alice ở xứ sở thần tiên”, phim chuyển thể từ cổ tích, bội thu.

Sau thời gian dài chạy theo các kiểu phim về siêu anh hùng, điện ảnh Mỹ đang có xu hướng quay lại với chủ đề cổ tích, hứa hẹn thành các siêu phẩm trong thời gian tới.

Cảnh trong phim

Sáng 6-6 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng điện ảnh MTV (MTV Movie Awards) năm 2011 diễn ra tại nhà hát Gibson Amphitheathre, California, Mỹ. Danh hài người Mỹ Jason Sudeikis dẫn dắt chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục