Kết quả Bước nhảy hoàn vũ không minh bạch!

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2011 | 7:31:21 AM

Đêm thi thứ 9 cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ đã kết thúc với sự “ra đi” của anh chàng rocker – Phạm Anh Khoa. Tuy nhiên không như những lần chia tay của các thí sinh khác, sự dừng lại của Anh Khoa khiến nhiều khán giả khó hiểu, bức xúc, thậm chí có người còn cho rằng ban tổ chức đã không minh bạch trong cách tính điểm.

Cách cho điểm của giám khảo khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ.
Cách cho điểm của giám khảo khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ.

Anh Khoa có đáng bị loại?

Nhận xét khách quan trong đêm thi thứ 9 của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Anh Khoa không phải là thí sinh thể hiện bài thi của mình dở nhất, nhưng cuối cùng chàng rocker này lại là người phải dừng bước. Đây thật sự là một kết quả không mấy hợp lý. Tuy nhiên bỏ qua sự việc cho rằng bài thi của Anh Khoa xứng đáng là bài nhảy bị nhận số điểm thấp nhất từ phía giám khảo mà chỉ xét đến những việc bên lề, ban tổ chức cũng đã khiến những khán giả xem đài phải tự gợi lên những câu hỏi thắc mắc.

Việc thứ nhất, trước khi ban giám khảo cho điểm bài nhảy thứ 2 của Anh Khoa, những vị giám khảo này đã phải mất một lúc hội ý cùng nhau, điều này chưa bao giờ xảy ra kể từ khi tổ chức cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011. Và kết quả, sau cuộc hội ý đó Anh Khoa đã phải nhận 2 điểm 8 từ phía ban giám khảo mặc dù trước đó 2 vị giám khảo chấm điểm 8 này đã khen Anh Khoa rất nhiều?!? Điều này đồng nghĩa với việc Anh Khoa trở thành thí sinh bị nhận số điểm thấp nhất qua 2 bài nhảy.

Việc thứ 2, một sự việc thật sự gây bức xúc cho khán giả khi xem chương trình Bước nhảy hoàn vũ đêm 9, đó là tổng đài bình chọn có vấn đề. Ngay chính người viết bài này cũng bị gặp tình trạng như vậy, khi MC Thanh Bạch công bố tổng đài bình chọn bắt đầu mở, người viết đã lập tức nhắn tin bình chọn cho Anh Khoa vào lúc 23h03’ trong khoảng thời gian VTV đang phát lại các hình ảnh thi đấu của các thí sinh và tất nhiên vẫn nằm trong thời gian 15 phút bình chọn.

Tuy nhiên sau đó khoảng 1 phút, điện thoại của người viết đã nhận được nội dung từ số tổng đài 8534 như sau: "Vui lòng nhắn tin bình chọn sau khi các thí sinh đã tham gia xong phần thi của mình. Xin chân thành cảm ơn". Như vậy có nghĩa là tin nhắn bình chọn của người viết đã không được chấp nhận mặc dù đang trong thời gian 15 phút bình chọn của chương trình. Điều đó có nghĩa là kết quả bình chọn của tổng đài chưa thật chính xác nếu như rất nhiều tin nhắn cho Anh Khoa không được chấp nhận như trường hợp của người viết.

Cũng gặp trường hợp tương tự người viết, độc giả Huy Trần cho biết: “Khi MC Thanh Bạch công bố thời gian bình chọn bắt đầu, tôi nhìn đồng hồ là 22h55' (theo điều lệ có 15 phút bình chọn thì sẽ kết thúc vào luc 23h10'). Sau đó tôi đã bình chọn cho Anh Khoa lúc 23h05' và ngay lập tức chương trình nhắn tin lại lúc 23h08' với nội dung "Vui lòng nhắn tin bình chọn sau khi các thí sinh đã tham gia xong phần thi của mình. Xin chân thành cảm ơn", mặc dù tài khoản của tôi vẫn bị trừ 5000đ?!? Khi đó tôi tin chắc là Anh Khoa sẽ bị loại, và kết quả đúng là như vậy!”.

Ngoài trường hợp của bạn Huy Trần, còn vô số trường hợp khán giả bình chọn cho Anh Khoa nhưng tin nhắn đều không hợp lệ, hoặc đã quá giờ bình chọn (mặc dù những khán giả đó vẫn nhắn tin vào đúng thời gian 15 phút bình chọn). Nhiều khán giả còn chia sẻ rằng, cả gia đình đã bình chọn cho Anh Khoa tuy nhiên tất cả tin nhắn đều bị trả lại vì không hợp lệ nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản.

Thu Minh mới là người bị loại?

Suốt từ đầu cuộc thi, cách thức công bố kết quả cuối cùng của một đêm diễn Bước nhảy hoàn vũ như sau: thứ tự lần lượt các thí sinh đạt số điểm cao nhất (cộng cả điểm của ban giám khảo và điểm bình chọn của khán giả), đến lúc chỉ còn 2 thí sinh bị số điểm thấp nhất và trong đó có một thí sinh phải dừng cuộc chơi. Nếu dựa vào đúng nguyên tắc này, rõ ràng đêm thi thứ 9 có vấn đề và không minh bạch trong cách cộng điểm.

Ảnh minh họa

Lẽ ra Thu Minh mới là thí sinh bị loại?

Số điểm mà 4 thí sinh nhận được từ ban giám khảo tại đêm thi thứ 9 như sau: Nguyên Vũ: 75, Thu Minh: 73, Thủy Tiên: 72 và Anh Khoa: 71. Như vậy số điểm cuối cùng được quy ra từ giám khảo của Nguyên Vũ sẽ là 4 điểm, Thu Minh: 3 điểm, Thủy Tiên: 2 điểm và Anh Khoa: 1 điểm.

Nguyên Vũ là thí sinh đầu tiên được MC Thanh Bạch công bố với tổng số điểm là 6 điểm, trong đó 4 điểm từ ban giám khảo và 2 điểm từ khán giả, Thu Minh là thí sinh thứ 2 được xướng tên bước vào đêm chung kết nhưng cô không được công bố số điểm từ khán giả, chính điều này đã gây sự thắc mắc, khó hiểu đối với khán giả xem chương trình.

Nếu Thu Minh là thí sinh thứ 2 được xướng tên đồng nghĩa với việc Thu Minh phải là thí sinh có tổng điểm số nhỏ hơn 6 (điểm của thí sinh đứng đầu - Nguyên Vũ). Điểm số của Thu Minh từ phía giám khảo là 3 điểm, vậy có nghĩa là điểm số do khán giả bình chọn cho Thu Minh phải nhỏ hơn 3 (không thể là 3 vì nếu Thu Minh đạt số điểm 3 từ khán giả Thu Minh sẽ là người được xướng tên trước, vì quy định của Bước nhảy hoàn vũ nếu thí sinh có tổng số điểm bằng nhau, thí sinh có số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả nhiều hơn sẽ được xếp trên). Điều này đồng nghĩa với việc, điểm số từ khán giả của Thu Minh chỉ có thể là 1 và 2. Tuy nhiên, Nguyên Vũ đã nhận số điểm 2 từ khán giả nên điểm số duy nhất còn lại cho Thu Minh từ khán giả chỉ có thể là 1. Như vậy tổng điểm của Thu Minh là 3 (giám khảo) + 1 (khán giả) = 4 điểm.

Nguyên Vũ và Thu Minh đã nhận số điểm 1 và 2 từ phía khán giả. Vậy chỉ còn lại 2 số điểm 3 và 4 từ khán giả dành cho Thủy Tiên và Anh Khoa. Trường hợp của Thủy Tiên, cô có 2 điểm từ phía giám khảo nên số điểm mà Thủy Tiên có được từ phía khán giả chỉ còn lại con số 3, bởi vì nếu cô đạt 4 điểm từ phía khán giả thì tổng điểm của cô sẽ là 6 bằng số điểm với Nguyên Vũ, nhưng điều này không hợp lý vì nếu bằng số điểm với Nguyên Vũ, tên của cô sẽ được xướng đầu tiên vì cô đạt số điểm bình chọn của khán giả nhiều nhất (4 điểm). Như vậy, Thủy Tiên chỉ có thể đạt điểm 3 từ khán giả và tổng số điểm của Thủy Tiên là 2 (giám khảo) +  3 (khán giả) = 5 điểm.

Ảnh minh họa

Rocker Anh Khoa đành phải dừng bước mặc dù anh nhảy không tệ!

Nếu đúng như những suy luận bên trên thì chỉ còn một điểm số cuối cùng dành cho Anh Khoa từ phía khán giả, đó là điểm 4. Tuy nhiên nếu Anh Khoa đạt điểm 4 từ phía khán giả thì tổng điểm của Anh Khoa là 1 (giám khảo) + 4 (khán giả) = 5 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Anh Khoa không phải là thí sinh nhận số điểm thấp nhất và bị loại, mà thí sinh bị loại lại là Thu Minh?!?

Chính vì việc không công bố điểm cuối cùng của từng thí sinh, cộng với việc cách tính điểm khá "nhập nhằng" nên rất nhiều khán giả vẫn không hiểu rốt cuộc vì sao mà Anh Khoa lại bị loại trong khi rõ ràng có đủ cơ sở để kết luận Anh Khoa không phải là thí sinh nhận được số điểm thấp nhất (cả điểm của ban giám khảo và điểm của khán giả bình chọn).

Chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2011 có còn thu hút?

Sau những sự việc không hay lùm xùm xung quanh cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011, dường như cuộc thi này đã dần mất đi chỗ đứng trong lòng khán giả. Tuy nhiên chắc hẳn vẫn còn khá nhiều người tò mò về kết quả, và chắc chắn đêm chung kết sẽ là một ẩn số thú vị, dự đoán nhiều bất ngờ với sự góp mặt của 3 thí sinh: Thu Minh, Thủy Tiên và Nguyên Vũ sẽ được tổ chức vào lúc 21h ngày 03/07/2011 tại cung thể thao Quần Ngựa - Hà Nội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chris Brown

Sáng nay, 27-6, (giờ Việt Nam), Lễ trao giải thưởng BET (Black Entertainment Television) 2011 vừa kết thúc tại Los Angeles (Mỹ).

Anh Khoa đã là người tiếp theo phải

Liveshow số 9 của "Bước nhảy hoàn vũ" khác biệt so với các đêm thi trước khi các thí sinh phải thể hiện 2 thay vì 1 bài nhảy. Với điểm số thấp nhất từ giám khảo (37 - 34) và thua Thủy Tiên ở bình chọn khán giả, rocker Anh Khoa đã phải dừng cuộc chơi.

Những cảnh hôn dường như đã là một yếu tố hút khách không thể thiếu đối với tất cả các thể loại phim lớn nhỏ, hài hước hay kinh dị… Vậy thì chúng ta hãy thử nhìn lại xem những nụ hôn đẹp nổi bật và là điểm nhấn cho bộ phim của mình.

Không cần phải bàn cãi nhiều, việc Mỹ - cái nôi của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa chọn được hoa hậu cực kì xinh đẹp là sự kiện gây chấn động và đáng chú ý nhất trong làng nhan sắc thế giới tuần qua, bên cạnh hàng loạt thông tin hấp dẫn khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục