Cuộc đấu tranh chống tiêu cực của nhà báo "lên phim"

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2012 | 2:20:00 PM

36 tập phim Đàn trời sẽ cho khán giả màn ảnh nhỏ được dõi theo một câu chuyện chống tham nhũng của các nhà báo. Bộ phim sẽ chính thức phát sóng trên VTV1, vào giờ vàng các ngày thứ 2, 3, 4, bắt đầu từ 18/4.

Cảnh trong phim “Đàn trời”.
Cảnh trong phim “Đàn trời”.

Chiều 9/4, tại Hà Nội Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt phim truyền hình Đàn trời. Phim dài 36 tập, do nhà văn Phạm Ngọc Tiến chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn và Trung tâm sản xuất Phim truyền hình (VFC) sản xuất năm 2012.

Bộ phim sẽ chính thức phát sóng trên VTV1, vào giờ vàng các ngày thứ 2, 3, 4, bắt đầu từ 18/4.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, cho biết: Sau những thành công của các bộ phim chính luận, VFC tiếp tục xây dựng Đàn trời, nhưng có sự mới mẻ là câu chuyện phim thoát khỏi bóng dáng đô thị, là câu chuyện về miền núi, để mang màu sắc mới, không gian mới cho phim truyền hình.

36 tập phim Đàn trời sẽ cho khán giả màn ảnh nhỏ được dõi theo một câu chuyện chống tham nhũng của các nhà báo ở một Đài PT-TH cấp tỉnh. Với những tình tiết hấp dẫn, bộ phim đã thể hiện những mảng tối trong chốn quan trường ở một tỉnh, nơi một số kẻ có chức, quyền đã bị các doanh nghiệp tác động, tạo nên những lợi ích nhóm, ảnh hưởng đến uy tín người lãnh đạo.

Một Chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ấn đầy mưu lược dần bị biến chất, một Giám đốc Đài PT-TH tỉnh nhu nhược đến tha hóa, một Lương Nhân, Giám đốc doanh nghiệp xuất thân từ đồ tể, đã dùng tiền để cấu kết với số cán bộ biến chất để bòn rút tiền Nhà nước.

Đối lập với nhân vật phản diện, là những cán bộ, phóng viên ngay thẳng, vì lợi ích chung, dù suýt thiệt mạng vì dám bảo vệ sự thật, nhưng vẫn luôn sát cánh bên nhau trong lý tưởng chống tiêu cực, trong đạo đức nghề nghiệp làm báo...

Không lặp lại mình, đạo diễn Bùi Huy Thuần (đạo diễn của Chủ tịch tỉnh) đã dành nhiều tâm huyết, sáng tạo cho phim. Yếu tố tâm linh được đưa vào phim với những tình tiết hấp dẫn, đôi khi ly kỳ nhưng lại hết sức chân thực làm câu chuyện thêm sinh động.

Chung tay với Bùi Huy Thuần là những người làm phim có tay nghề: biên kịch Phạm Ngọc Tiến, người đã thành công với các kịch bản Chuyện làng Nhô, Ma làng, Đất và người; Tiến Minh, người đã thành công trong âm nhạc của các phim Cảnh sát hình sự, Chủ tịch tỉnh, Vệt nắng cuối chiều v.v…

Đặc biệt, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên đã được công chúng yêu mến như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Anh Tú, NSƯT Trung Anh, NSƯT Diệu Thuần, Kiều Thanh, Dũng Nhi…

(Theo CAND)

Các tin khác
Lễ hội áo dài 2012 chủ đề

Lễ hội áo dài năm nay tiếp tục hướng đến hình tượng thanh tao của Việt Nam thông qua chủ đề “Hoa sen trong hội họa”. Hơn 300 mẫu áo dài cùng hàng trăm người mẫu, đặc biệt là sự có mặt hoa hậu Ngọc Hân và Thùy Dung đã làm đêm hội thêm “nóng”.

Đoàn Liceo của Philippines.

Trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2012, nghệ thuật đường phố luôn gây được chú ý bởi sự vui nhộn và gần gủi với công chúng. Chiều tối ngày 8- 4, Ban tổ chức Festival Huế 2012 đã chính thức tổ chức lễ hội đường phố Đông Á-Mỹ latinh với chủ đề “Khát vọng xanh”. Đây là một trong những lễ hội thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến xem.

YBĐT - Cả bản Khe Giang, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) tưng bừng rộn rã trong không khí ngày hội – ngày diễn ra nghi lễ cấp sắc 12 đèn của dân tộc Dao đỏ. Sự kiện này được người Dao đỏ coi là đại lễ của dân tộc.

Nữ nghệ sĩ Sarah Chang

Một trong những nghệ sĩ violin nổi tiếng nhất thế giới Sarah Chang sẽ lần thứ hai trở lại Việt Nam trong chương trình diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20g ngày 12-4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục