Festival Huế 2012: Lễ hội đường phố thu hút đông đảo công chúng

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2012 | 1:25:48 PM

Trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2012, nghệ thuật đường phố luôn gây được chú ý bởi sự vui nhộn và gần gủi với công chúng. Chiều tối ngày 8- 4, Ban tổ chức Festival Huế 2012 đã chính thức tổ chức lễ hội đường phố Đông Á-Mỹ latinh với chủ đề “Khát vọng xanh”. Đây là một trong những lễ hội thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến xem.

Đoàn Liceo của Philippines.
Đoàn Liceo của Philippines.

Lễ hội đuờng phố và chương trình nghệ thuật đường phố diễn ra liên tục từ ngày 8 đến ngày 13-4, là một chương trình quảng diễn xuất phát từ đề án “Giao lưu và phát triển các nước Đông Á-Mỹ La tinh” thông qua Festival Huế do Bộ Ngoại Giao Việt Nam đề xướng thông qua Diễn đàn Đông Á Mỹ La Tinh (FEALAC) và được sự đồng tình hưởng ứng của các nước thành viên.

Trong Lễ hội đường phố chiều 8-4, cả thành phố Huế đã được khuấy động bởi hàng chục đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước đến từ nhiều nước trên thế giới. Những đoàn diễu hành đầy màu sắc, những vũ điệu rộn ràng âm thanh và những màn trình diễn độc đáo, thú vị đã đem đến những luồng sinh khí cho đất cố đô trong dịp festival Huế 2012.

Đoàn Luca Pulido (Colombia)

Lần đầu góp mặt, đoàn nghệ thuật dân gian Raices Profun của Cu Ba đã trình diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc với những tiết tấu, vũ điệu sôi động, đầy say mê cùng phong cách âm nhạc bản xứ pha trộn với những nét văn hóa Châu Phi theo chân những người nô lệ da đen từ thuộc địa.

Đoàn nghệ thuật dân tộc Mông Cổ gồm những nghệ sĩ được tập hợp từ nhiều vùng miền trong cả nước đã đem đến cho lễ hội đường phố những màn trình diễn vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Đoàn Việt Nam với các tiết mục múa lân sư rồng, múa bướm, xiếc xe đạp… sôi động.

Cồng chiêng Đắk Lắk

Đoàn nghệ thuật thổ dân Úc mang đến sự hoang dã.

Đoàn thổ dân Úc

Lễ hội đường phố đã thu hút đước đông đảo du khách và người dân Cố đô. Tất cả tuyến đường mà các đoàn nghệ sỹ quốc tế và trong nước đi qua như: đường Hùng Vương, Trường Tiền, Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu đã chật kín người xem.

Chị Văn Thị Hồng Vân, một người dân Huế, chia sẻ: “Festival Huế 2012 có rất nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Ngoài những lễ hội chính, chị thích nhất là các tiết mục nghệ thuật đường phố, bởi nó tạo nên sự vui nhộn, gần gủi. Hơn nữa, nghệ thuật đường phố cùng với các lễ hội cộng đồng đã đưa Festival Huế đến gần gũi hơn với người dân”.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2012 cho biết: “Đây là chương trình âm nhạc, múa, nghệ thuật đường phố đã phô diễn sức sống và nhiệt tình của các dân tộc, vì hòa bình, hợp tác và hữu nghị với chủ đề “Khát Vọng Xanh”, ước mơ một hành tinh hòa bình hạnh phúc”.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Cả bản Khe Giang, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) tưng bừng rộn rã trong không khí ngày hội – ngày diễn ra nghi lễ cấp sắc 12 đèn của dân tộc Dao đỏ. Sự kiện này được người Dao đỏ coi là đại lễ của dân tộc.

Nữ nghệ sĩ Sarah Chang

Một trong những nghệ sĩ violin nổi tiếng nhất thế giới Sarah Chang sẽ lần thứ hai trở lại Việt Nam trong chương trình diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20g ngày 12-4.

Sáng 8/4, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ khánh thành Bảo tháp Phật ngọc và tượng đài Quan Âm trước sự chứng dự của hàng ngàn người dân và tăng ni Phật tử thành tâm từ mọi miền trong cả nước.

Khai mạc Festival Huế 2012 ấn tượng và hoành tráng.

Tối 7-4, tại sân khấu trước Đại nội Huế đã diễn ra lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ và Festival Huế 2012. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, các đoàn khách quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục