Việt Nam thắng lớn tại LH Điện ảnh truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/7/2012 | 8:06:47 AM

Ở tất cả các hạng mục giải thưởng, Việt Nam đều có giải. Trong đó, những bộ phim như Lễ hội Ariêuping của người Pa Kô, Bốn quốc gia một điểm đến và Vượt lên số phận đã dành giải nhất tại LHP Điện ảnh Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế 2012.

Bộ phim Vượt lên chính mình kể về sự nỗ lực cố gắng phi thường 
của các vận động viên đã đoạt Giải nhất.
Bộ phim Vượt lên chính mình kể về sự nỗ lực cố gắng phi thường của các vận động viên đã đoạt Giải nhất.

LH Điện ảnh Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội từ 2/7 đến 7/7 vừa qua. Lễ trao giải ghi nhận sự thắng lớn của Điện ảnh, truyền hình Việt Nam ở nội dung Thể thao và Du lịch. Vượt qua 145 tác phẩm dự thi đến từ 25 đơn vị sản xuất phim trong nước và 36 đơn vị sản xuất quốc tế, Việt Nam đã có được những giải nhất ở các thể loại dự thi. 

Ở thể loại Phim truyện, hành trình khám phá, trò chơi truyền hình, quảng bá du lịch và quảng cáo, có 5 giải thưởng BGK, 4 giải nhì và 4 giải nhất. Những tác phẩm Ký sự Sơn Đoòng (Đài PT và TH Quảng Bình), Đám cưới người Dao (Đài TH Việt Nam), 18h (Uzerbekistan), Trần Quốc Toản (Hãng phim hoạt hình Việt Nam)… đoạt giải của BGK. Giải nhì thuộc về các bộ phim: Sài Gòn Yo, Mùa xuân trên đỉnh Bi Đúp, Một thoáng Hà Giang… Và Giải nhất thuộc về các tác phẩm: The Referee (Thụy Sĩ), Pie de la cuesta (Tây Ban Nha) và 2 tác phẩm đến từ các đơn vị sản xuất của Việt Nam là Lễ hội Arieuping của người Pa kô (Ngọc Khánh Media), 4 quốc gia một điểm đến (Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam).  

Ở thể loại Phóng sự, Tài liệu, Khoa giáo có 3 giải thưởng BGK, 3 giải nhì và 2 giải nhất. Các tác phẩm Cột cờ Hà Nội, Le Nid (Pháp) và Thái cực quyền (Ban Thể thao- Đài truyền hình TpHCM) đoạt giải của BGK. Giải nhì thuộc về 86 tuổi và hành trình kỳ diệu, Khám phá kỳ quan Hạ Long… Hai giải nhất thuộc về tác phẩm Vượt lên số phận (Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Đấu vật (Thụy Sỹ). 

LH Điện ảnh truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ 7 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2014. Đây là cơ hội để VN giới thiệu về Thể thao và sự phát triển Du lịch với bạn bè quốc tế.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục