“Tìm lại chính mình” trở lại trên VTV2

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2012 | 2:09:25 PM

Bộ phim tâm lý xã hội, khai thác đề tài học thuê- thuê học, “Tìm lại chính mình” đang trở lại trên sóng VTV2 vào 17h hàng ngày.

Ảnh: Thế giới điện ảnh
Ảnh: Thế giới điện ảnh

Tìm lại chính mình được dựng dựa theo truyện ngắn Như cánh diều bay của tác giả Trung Phương.
 
Nhân vật chính của phim là là một cô gái trẻ xuất thân từ nông thôn, tên Diệc. Vì hoàn cảnh gia đình bố mất sớm, mẹ ốm đau bệnh tật, Diệc không có tiền để thi vào đại học dù đã tốt nghiệp cấp 3. Vốn nhanh nhẹn thông minh, Diệc theo Hớn, một người chị cùng làng, lên thành phố kiếm sống bằng nghề nhặt rác. Cơ may run rủi, Diệc gặp Tâm Đoan, đúng vào lúc Tâm Đoan cũng đang rơi vào một tình thế rất khó khăn, đó là việc chị được thăng chức ở cơ quan nhưng chưa đủ bằng cấp theo quy định.
 
Tâm Đoan phải đi học thêm một lớp tại chức kinh tế để bổ sung bằng cấp cho đúng với thủ tục của cơ quan. Trong khi rất bận rộn với công việc dự án, mẹ chồng lại ốm nặng, Tâm Đoan không thể tự mình đến lớp nên đã thuê Diệc. Với sự hậu thuẫn của Sỹ, giám đốc trung tâm liên kết đào tạo trường Kinh tế, Diệc nghiễm nhiên trở thành sinh viên lớp đại học tại chức Kinh tế, dưới hồ sơ mang tên Tâm Đoan. Từ đây hàng loạt sự việc nảy sinh…
 
Với thể loại phim tâm lý xã hội, khai thác đề tài học thuê- thuê học, Tìm lại chính mình không chỉ phản ánh tình trạng nhức nhối đang diễn ra trong đời sống của Việt Nam hiện nay là việc thuê học, thuê thi để có bằng cấp thăng tiến mà chủ yếu khai thác về tâm tư tình cảm của giới trẻ.
 
Tìm lại chính mình thực sự là bộ phim về những người trẻ đầy khát vọng vươn lên trong một cuộc sống muôn màu, áp lực lớn, cơ hội nhiều và cũng không thiếu những cám dỗ. Họ có thể mắc sai lầm nhưng vẫn luôn hướng về tương lai bằng sự phục thiện.
 
25 tập phim Tìm lại chính mình hiện đang được phát sóng trên kênh VTV2 vào 17h hàng ngày. Mời quý vị và các bạn đón xem.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các em học sinh thăm Di tích nhà ông Trần Đình Khánh tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Di tích Nhà ông Trần Đình Khánh tọa lạc tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Đây là 1 trong 4 điểm di tích nằm trong Cụm di tích lịch sử quốc gia Chiến khu Vần đã được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng quốc gia.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục