Phim của đạo diễn gốc Việt đại diện Canada tranh Oscar

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2012 | 8:27:54 AM

Téléfilm Canada vừa chính thức thông báo phim Rebelle (Cô gái nổi loạn, tên tiếng Anh là War witch - Phù thủy chiến tranh) của đạo diễn gốc Việt Kim Nguyễn sẽ đại diện Canada tranh giải Oscar hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Phim của đạo diễn gốc Việt đại diện Canada tranh giải Oscar.
Phim của đạo diễn gốc Việt đại diện Canada tranh giải Oscar.

Bà Carolle Brabant - tổng giám đốc Téléfilm Canada - nói: "Ðối với Canada, hai năm gần đây được đánh dấu bằng các phim Monsieur Lazhar, Incendies và In darkness trong cuộc chạy đua giành tượng vàng Oscar hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Ðược phát hành tại hơn 25 vùng lãnh thổ, chúng tôi tự hào rằng Rebelle của Kim Nguyễn là đại diện cho Canada và tin tưởng bộ phim sẽ quyến rũ các thành viên của Viện Oscar".

Rebelle là câu chuyện mà cô gái 14 tuổi Komona kể cho đứa con đang lớn lên trong bụng những gì đã trải qua từ khi bị bắt cóc hai năm trước đó. Komona được huấn luyện để trở thành chiến binh trong lực lượng nổi dậy, tay không rời khẩu Kalachnikov. Người duy nhất giúp đỡ và lắng nghe Komona là Le Magicien - chàng trai 15 tuổi muốn cưới cô làm vợ.

Tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Berlin vào tháng 7 vừa qua, Rebelle đoạt giải đặc biệt của ban giám khảo và giải Gấu bạc dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Rachel Mwanza). Rebelle còn giành giải phim xuất sắc nhất và nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tribeca.

Kim Nguyễn tốt nghiệp Ðại học Concordia ngành sản xuất phim. Anh còn học nhiếp ảnh, viết kịch bản phim và tạo kỹ xảo điện ảnh bằng máy tính. Nhờ những kiến thức này, anh được mời giảng dạy tại Học viện Sáng tạo nghệ thuật và nghiên cứu đồ họa (ICARI).

Lễ khai mạc giải Oscar sẽ diễn ra ngày 24-2-2013 tại Hollywood.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục