Làm phim 48h tại Hà Nội thu hút hơn 1.000 bạn trẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2012 | 2:03:42 PM

Theo BTC Làm phim 48h, cuộc thi này ở Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 bạn trẻ tham gia. Trong 52 nhóm dự thi, có 41 nhóm đã nhóm đã hoàn thành và nộp tác phẩm đúng hạn sẽ tranh giải Phim 48h hay nhất của Hà Nội.

Làm phim 48h ở Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 bạn trẻ ở hơn 50 nhóm làm phim tham gia.
Làm phim 48h ở Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 bạn trẻ ở hơn 50 nhóm làm phim tham gia.

Cuộc thi Làm phim 48h tại Hà Nội đã diễn ra trong 2 ngày cuối tuần qua, từ tối thứ Sáu (28/9) tới tối Chủ nhật (30/9).

Trong buổi khởi động cuộc thi, các đội gắp thăm thể loại phim nhóm mình sẽ phải làm ( gồm hài, lãng mạn, tâm lý, hành động, kinh dị...), đồng thời BTC cũng công bố đề bài gồm các yếu tố bắt buộc phải có trong phim.

Đề bài năm nay gồm các dữ kiện: Chủ đề là Tết trung thu với các nhân vật bắt buộc là Ngô Hoàng Linh (nam) hoặc Ngô Hoàng Ly (nữ) là đầu bếp, đạo cụ bắt buộc là bánh trung thu và câu thoại bắt buộc là “Tôi nghĩ tôi vừa nói thế” (I thought that’s what I just said).

Trưởng ban giám khảo năm nay vẫn là đạo diễn Hollywood Phillip Noyce. Các thành viên còn lại là ba đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam – Nguyễn Vinh Sơn, Charlie Nguyễn và Nguyễn Quang Dũng.

Tối thứ Sáu, sau buổi lễ phát động, các nhóm làm phim bắt tay vào triển khai "tác phẩm" của mình: Từ việc lên kịch bản, chọn diễn viên, tìm bối cảnh, quay phim và dựng phim... để hoàn thành bộ phim hoàn chỉnh nộp lại cho BTC sau 48h đồng hồ.

Sát giờ nộp phim 8h tối Chủ nhật, vẫn có một số nhóm đang trong quá trình chuyển dữ liệu vào USB. Trong những giây cuối cùng đó, là tiếng reo hò sung sướng của gần 1.000 bạn trẻ khi nộp phim đúng hạn.

Trong số 52 nhóm làm phim độc lập tham gia, có 9 nhóm không kịp hoàn thành tác phẩm và 2 nhóm không nộp phim. 41 bộ phim ngắn hoàn chỉnh sẽ tham gia tranh giải Phim 48h hay nhất của Hà Nội năm nay.

Hai phim ngắn giành giải cao nhất của Hà Nội và TP.HCM sẽ được trình chiếu tại Lễ trao giải phim 48h quốc tế tổ chức ở Los Angeles, Mỹ vào năm sau. Phim xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ có cơ hội được trình chiếu tại LHP Cannes năm 2013.

Gần 100 phim ngắn hoàn thành đúng hạn trong cuộc thi Làm phim 48h năm nay sẽ được chiếu tại các rạp ở Hà Nội và TP.HCM trong 4 ngày từ 5/11 đến 8/11.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục