Tượng phật cao nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/11/2012 | 8:25:57 AM

Sáng 28-11, tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn (thường gọi là chùa Đá Lố, ở thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa), Trung tâm Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng kỷ lục tượng phật cao nhất Việt Nam cho công trình Đại Phật Từ Phụ A Di Đà.

Đại Phật Từ Phụ A Di Đà tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn.
Đại Phật Từ Phụ A Di Đà tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn.

Đại Phật Từ Phụ A Di Đà bằng bê tông, được khởi công xây dựng từ năm 2009, an vị ngày 31-3-2012, có tổng chiều cao 44m, phần chân đế có đường kính 24m.

Thượng tọa Thích Trừng Thi, trụ trì chùa Tòng Lâm Lô Sơn cho biết, tổng kinh phí xây dựng Đại Phật Từ Phụ A Di Đà là 6,546 tỷ đồng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Khách tham quan xem nhân vật Gollum tại Bảo tàng Weta Cave ở Wellington ngày 25-11.

Tối 28-11 đã diễn ra buổi ra mắt Hobbit - tập phim mới của loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn (Lord of the rings) tại thủ đô Wellington (New Zealand) với sự tham dự của khoảng 100.000 người hâm mộ và nhiều diễn viên nổi tiếng.

Hàng ngàn người dân đổ về Ao Bà Om dự lễ hội Ok-Om-Bok vào tối 28/11 tại Trà Vinh.

Tối ngày 28/11 (Rằm tháng Mười âm lịch), hàng ngàn người dân từ khắp nơi đổ về Ao Bà Om (TP.Trà Vinh) cùng dự lễ hội Ok-Om-Bok 2012, một lễ hội có nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ .

Ngô Thanh Vân dịu dàng khi xuất hiện với vai trò là đại sứ chương trình

Từ lúc làm đại sứ của ‘Nhịp tim Việt Nam’, nữ diễn viên sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để gây quỹ trợ giúp và đem lại cuộc sống cho hơn 500 em nhỏ.

Phim

“Kim Mã” là giải thưởng điện ảnh mơ ước, được ví như giải Oscar đối với các phim Hoa ngữ. Năm nay, ở hạng mục quan trọng nhất - Phim xuất sắc - "Beijing Blues" của Trung Quốc đại lục đã giành chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục