Triển lãm ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa từ thế kỷ XV

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2012 | 2:10:40 PM

Đây là những hình ảnh, tư liệu, thư tịch, đặc biệt là các bản đồ cổ và ghi chép trong các tác phẩm lưu ký, sử ký.

Khách tham quan xem triển lãm về Trường Sa, Hoàng Sa ở Hội An.
Khách tham quan xem triển lãm về Trường Sa, Hoàng Sa ở Hội An.

Hơn 60 bức ảnh về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ XV đến nay vừa được thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam triển lãm tại Bảo tàng Hội An. Đây là những hình ảnh, tư liệu, thư tịch, đặc biệt là các bản đồ cổ và ghi chép trong các tác phẩm lưu ký, sử ký do các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương sưu tầm, trao tặng. Trong đó, nhiều bản đồ giá trị như Quảng Nam Thừa Tuyên những năm 1400, bản đồ đường qua xứ Quảng đời Lê theo Thiên Nam Lộ Đồ - 1741.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 3/1/2013. Sau đó, thành phố Hội An sẽ tiếp tục trưng bày những hình ảnh, tư liệu này ở các xã phường để tuyên truyền cho nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên về chủ quyền đối của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bà Trần Thị Hoàng Mai (áo dài trắng), Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng và Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn tặng hoa các đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan.

Tối 13/5, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng khai mạc Liên hoan Nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ nhất, năm 2024.

Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục