Liên hoan phim tài liệu ngắn lần 2 năm 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2013 | 1:41:45 PM

Phim của các nhà làm phim trẻ Việt Nam và Đông Nam Á là nội dung trình chiếu chủ yếu trong Liên hoan phim tài liệu ngắn 2013.

Liên hoan phim tài liệu ngắn 2013 diễn ra từ ngày 22/3-24/3 tại Viện Goethe Việt Nam (56-68 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) với nội dung trình chiếu chủ yếu là phim của các nhà làm phim trẻ Việt Nam và Đông Nam Á.

Bộ phim đã từng được nhận giải quốc tế của đạo diễn Trần Văn Thủy Chuyện tử tế (1987) và phim ngắn của Trần Lương sẽ đưa khán giả trở về quá khứ vào tối khai mạc.

Vào ngày thứ hai của liên hoan phim là một chương trình phim ngắn đặc biệt Giọng nói từ Myanmar bao gồm những bộ phim đã được trình chiếu trong Liên hoan phim tài liệu Chopshots 2012 tại Jakarta (Indonesia). Những phim ngắn đa dạng nói về vẻ đẹp cũng như nhiều vấn đề khác của đất nước này.

Kết thúc liên hoan phim ngắn vào chủ nhật (24/3) sẽ trình chiếu một số phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ độc lập Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 Liên hoan phim tài liệu ngắn được tổ chức tại Việt Nam, sau lần thứ nhất vào năm 2011. Liên hoan phim hướng tới việc giúp công chúng, đặc biệt là các khán giả trẻ có sự hiểu biết và yêu thích loại phim vốn chưa mấy được quan tâm tại Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tiết mục múa nón của Việt Nam tại Ngày hội Pháp ngữ ở Argentina.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, chiếu phim đã được đại sứ quán Việt Nam phối hợp với đại sứ quán của các nước thuộc cộng đồng Pháp ngữ tại Argentina tổ chức ngày 20/3 nhân Ngày quốc tế Pháp ngữ.

Triển lãm ảnh về Huế mang tên Thành phố nước của nhiếp ảnh gia người Nhật Hasegawa Taro khai mạc chiều 23/3 tại New Space Arts Foundation số 15 - Lê Lợi, TP Huế.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoàng Hiệp đoạt giải ảnh quốc tế hạng mục tăng cường của Sony

Bức ảnh cô gái đứng đọc sách trong cơn bão của Nguyễn Hoàng Hiệp (Việt Nam) giành giải Sony năm 2013 hạng mục tăng cường.

HFO trở thành nhóm nhảy đầu tiên vào chung kết VN's Got Talent.

Đêm công bố kết quả bán kết 5 chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai được truyền hình trực tiếp vào 20h30 thứ ba ngày 19/03/2013 trên VTV2 có lẽ đã làm hài lòng hầu hết khán giả khi "hiện tượng" opera Trần Hữu Kiên và các chàng trai đeo nơ - nhóm nhảy HFO được gọi tên vào vòng chung kết Got Talent.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục