Đế chế truyền thông báo giấy của Hollywood sụp đổ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2013 | 2:17:38 PM

Sau 80 năm tồn tại, tờ nhật báo Daily Variety chuyên đưa tin về điện ảnh và giới sao Hollywood đã chính thức ngưng xuất bản. Từng là “ông trùm” thông tin, lũng đoạn cả giới làm phim Hollywood, nay Daily Variety đã không còn đủ sức gánh lỗ.

Trong suốt 80 năm qua, mỗi ngày trong tuần người ta đều xếp những tờ nhật báo Daily Variety lên sạp. Daily Variety cập nhật những tin tức sự kiện mới nhất về các bộ phim truyền hình, điện ảnh, giới sao Hollywood vừa mới diễn ra ngày hôm trước.

Nhưng, kể từ thứ 3 tuần này – 19/3, kỷ nguyên thông tin báo giấy của đế chế Hollywood đã chính thức chấm dứt. Tờ nhật báo giờ đây chuyển thành tuần báo. Phiên bản tuần báo sẽ được phát hành vào thứ 3 hàng tuần, bắt đầu từ 26/3.

Tạp chí hứa hẹn tuần báo sẽ khai thác các tin tức chuyên sâu trong lĩnh vực điện ảnh, chất lượng của ấn phẩm sẽ cao hơn, tin bài sẽ sâu sắc hơn.

Trong ấn bản nhật báo cuối cùng, Daily Variety chia tay với độc giả: “Cuốn báo này là ẩn phẩm cuối cùng của tờ nhật báo Daily Variety, đưa tin về những gì đã diễn ra ngày hôm qua. Để xem những tin tức mới nhất của ngày hôm nay, xin mời truy cập vào trang chủ của Variety.”

Lời chia tay này cho thấy định hướng mới của Daily Variety: bỏ báo giấy chuyển sang làm báo điện tử.

Đế chế truyền thông báo giấy của Hollywood sụp đổ

 
Tờ báo đã được thành lập tại Los Angeles từ năm 1933 với phong cách làm báo mới mẻ và bạo dạn, ngôn ngữ mà Daily Variety sử dụng không thể coi là ngôn ngữ của báo chí chính thống. Tờ báo bao gồm cả ngôn ngữ bình dân, cả tiếng lóng, sáng tạo ra rất nhiều từ mới mà những người nước ngoài đọc hẳn sẽ không thể hiểu.

Variety cũng là tờ báo đi tiên phong trong việc thu thập thông tin của giới sao Hollywood – một tầm nhìn chiến lược so với thời đại khi ấy. Có lịch sử lâu đời, nắm giữ những nguồn tin chủ chốt nhất, Daily Variety từng được coi như cuốn thánh kinh trong giới làm phim Mỹ.

Ở thời kỳ cực thịnh, từ chủ studio, nhà sản xuất phim, diễn viên cho tới người yêu điện ảnh, tất cả đều tìm đọc Daily Variety để được cập nhanh nhất những tin tức quan trọng, những tin nóng hổi của đồng nghiệp hoặc thần tượng.

Đồng thời với việc ngưng xuất bản tờ nhật báo, trang chủ của tạp chí trên mạng Internet cũng ngưng việc thu phí đọc báo online, người đọc có thể truy cập miễn phí vào tất cả các nội dung. Quyết định này được đưa ra bởi tờ Variety điện tử đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các báo mạng khác như Hollywood Reporter, Huffington Post, The Wrap…

Quyết định ngừng in tờ nhật báo của Variety cũng nằm trong xu thế chung của các tờ báo giấy. Trong thời đại Internet bùng nổ, các tờ báo in đã bị “thất sủng”. Daily Variety sau nhiều năm gánh lỗ cuối cùng đã phải đầu hàng trong cuộc chiến với báo mạng để dồn tổng lực vào chăm sóc cho tờ tuần báo và trang báo online.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Dựng mái nhà rông. Ảnh minh họa

Làng H'Le KaTu thuộc thị trấn Konchoro (Gia Lai) huy động sức dân làm mới nhà rông của tộc người Bahnar rộng lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích sử dụng trên 300m2 theo mẫu nhà rông truyền thống (tất cả nguyên liệu được làm bằng lá, cây rừng).

Áo dài khăn đóng được chọn mặc trong các dịp Quốc lễ Giỗ tổ Hùng vương.

Đó là thông tin từ Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh – đơn vị được giao trách nhiệm xây dựng đề án lựa chọn mẫu Lễ phục Nhà nước. Trước đó, vào ngày 20/3 vừa qua, đơn vị này đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ VH, TT&DL để báo cáo về các phương án tiếp tục triển khai đề án này.

Ảnh minh họa.

Ngày 21-3, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Sở VH,TT&DL Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi và triển lãm ảnh chủ đề "Khám phá văn minh sông Hồng" năm 2013 trên phạm vi toàn quốc.

Ông trùm” làng giải trí nước Anh Simon Cowell.

“Ông trùm” làng giải trí nước Anh Simon Cowell vừa mở một cuộc thi tài năng trực tuyến đầy sáng tạo từ ngày 21/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục