Triển lãm ảnh Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2013 | 7:39:16 AM

Hưởng ứng Tuần lễ biển đảo Quảng Ngãi tổ chức vào cuối tháng 4, sáng 7-4 tại 122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM, Hội Văn học nghệ thuật Quảng Ngãi và Hội Nhiếp ảnh TPHCM phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa.

Tác phẩm Người lính biển đảo Lý Sơn của NSNA Phạm Long Thành tại triển lãm.
Tác phẩm Người lính biển đảo Lý Sơn của NSNA Phạm Long Thành tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh của 52 tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh Quảng Ngãi, TPHCM và một số tác giả ở tỉnh thành phía Nam vừa thực hiện sau dịp Tết Quý Tỵ 2013. Với nhiều thể loại như: phong cảnh, di tích lịch sử văn hóa, lễ hội và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trên quê hương huyện đảo Lý Sơn và vùng ven biển cùng những làng nghề thủ công truyền thống và những nét đổi mới, phát triển trên quê hương Quảng Ngãi, nơi khai sinh ra Hải đội Hoàng Sa.

Triển lãm trưng bày đến ngày 12-4, sau đó tiếp tục trưng bày vào dịp “Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013”, diễn ra ngày 25 đến 29-4 tại Quảng Ngãi.

Sáng 7-4, Bộ VH-TT-DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh phối hợp với Ban Quản lý Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn tổ chức triển lãm tranh nhằm thể hiện sự tri ân của các nghệ sĩ, họa sĩ đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Triển lãm trưng bày gần 100 bức tranh của 50 họa sĩ trên khắp các tỉnh, thành như: Hà Nội, TPHCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa... đồng thời quy tụ nhiều nghệ sĩ lớn có tên tuổi như: Trần Nhật Thăng Quách Đông Phương, Phạm Trần Quân, Nguyễn Đình Toán… Đây là lần đầu tiên tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn có một cuộc triển lãm tranh lớn quy mô toàn quốc. Các bức tranh được ban tổ chức trưng bày ngay tại các phần mộ, tượng đài và khuôn viên chính của khu vực trung tâm nghĩa trang. Sau khi triển lãm kết thúc, phần lớn các bức tranh sẽ được đốt tặng vong linh các anh hùng liệt sĩ, một số khác sẽ được trao tặng lại Ban Quản lý Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị để tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm 30-4 ngày giải phóng miền Nam Việt Nam.

Trước đó, tối 6-4, Hội Họa sĩ Hà Nội cũng đã dâng dương và tổ chức hát cho đồng đội nghe tại các phần mộ để bày tỏ tấm lòng của mình với các anh hùng liệt sĩ. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hoa lan mang tên phu nhân nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Singapore vừa đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Vườn thực vật Singapore (Singapore Botanic Gardens) là khu Di sản thế giới.

Roger Ebert là nhà phê bình hiếm hoi có tên trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood.

Làng điện ảnh thế giới vừa đón nhận tin buồn khi Roger Ebert, nhà phê bình phim duy nhất từng đoạt giải Pulitzer danh giá đã qua đời hôm 4/4 tại Mỹ, hưởng thọ 70 tuổi.

Sen hồng nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân trong việc bình chọn Quốc hoa của Việt Nam.

Theo ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, qua các đợt trưng cầu ý kiến, sen hồng được người dân từ Bắc tới Nam ủng hộ, phù hợp với các tiêu chí lựa chọn Quốc hoa và cũng không lẫn với Quốc hoa của nước khác.

Một số cổ vật của những thành viên CLB cổ ngoạn Gia Long.

Mỗi cổ vật đều mang trong mình những dấu tích thời gian và ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa to lớn, đồng thời gợi nhớ đến thời kỳ lịch sử của dân tộc: Nguyên thủy, Lý, Trần, Lê, Nguyễn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục