Nhiều hoạt động chào mừng ngày văn hóa các dân tộc

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2013 | 1:46:40 PM

Từ ngày 19 – 21/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng ngày văn hóa các dân tộc và hưởng ứng Năm gia đình Việt Nam 2013 tại Làng văn hóa Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Bức tranh về đại đoàn kết dân tộc Việt Nam sẽ được tôn vinh trong chương trình nghệ thuật đặc biệt vào tối ngày 19/4 tại Quảng trường Khu các làng dân tộc. Những diễn viên tham gia trong chương trình là nghệ nhân của 8 dân tộc thuộc 6 tỉnh là Hà Giag, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hòa Bình và Bắc Cạn.

Bên cạnh đó, tại Làng văn hóa còn tái hiện không gian văn hóa chợ vùng cao phía Bắc: nơi du khách có thể thưởng thức ẩm thực đặc trưng của đồng bào dân tộc, nghe các điệu dân ca, dân vũ và tham dự trò chơi dân gian.

Hàng trăm thanh niên đại diện của 54 dân tộc sẽ cùng trao đổi và tham luận trong hội thảo Kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ gìn giữ và tôn vinh các giá trị truyền thống văn hóa gia đình, góp phần tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhiều tiểu phẩm hài kịch đặc sắc của

Nhân dịp 30-4, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ thực hiện chương trình Festival “Đời cười” với sự chọn lọc những tiểu phầm hài đặc sắc nhất của “Đời cười” từ số đầu tiên cho đến số 11. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 35 năm của Nhà hát Tuổi trẻ.

Ngày 17/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia-Sự thật và Viện Lịch sử quân sự Việt Nam thuộc Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức Lễ công bố Bộ sách Lịch sử kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) và CD-ROM Lịch sử Nam bộ kháng chiến.

YBĐT - Lê Đạt tên thật là Trần Công Đạt (1929-2008) sinh ra trên mảnh đất Yên Bái, là một trong những nhân vật trụ cột của phong trào “Nhân văn giai phẩm”. Cặm cụi và miệt mài lao động trên cánh đồng chữ, ông mang khát vọng được cách tân thơ Việt một cách mạnh mẽ.

Tục đâm đuống.

Người Mường tại Yên Lập (Thanh Sơn, Phú Thọ) là một trong các dân tộc anh em khác tại vùng Đất Tổ. Tục đâm đuống được coi là đặc trưng văn hóa của người Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục