Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Hà Nội - Yên Bái 2013

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2013 | 9:22:54 AM

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1/5; ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 và tăng cường giao lưu về chuyên môn; quảng bá hình ảnh quê hương đất nước.

Đồng chí Dương Văn Thống thăm quan tác phẩm của các tác giả Yên Bái tại Triển lãm.
Đồng chí Dương Văn Thống thăm quan tác phẩm của các tác giả Yên Bái tại Triển lãm.

Sáng ngày 21/4/2013, Hội Mỹ thuật Hà Nội và Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã phối hợp khai mạc triển lãm tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái với chủ đề “Triển lãm Mỹ thuật Hà Nội -Yên Bái 2013”. Trước khi mở Triển lãm, 30 họa sỹ của Hà Nội và Yên Bái đã có chuyến đi sáng tác tại các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải để có được 44 tác phẩm được trưng bày với các chất liệu sáng tác như: sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, khắc đồng, Acrylic, tranh lụa, màu nước, mực nho, in màu.

Chủ đề của các tác phẩm tập trung phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, con người trên quê hương Yên Bái và biển đảo Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí  Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm quan Triển lãm, đặc biệt là các tác phẩm của các tác giả Yên Bái.

H.N

Các tin khác
Tác phẩm tranh sơn mài Vọng phu.

Yêu tranh sơn mài truyền thống, say mê tín ngưỡng thờ Mẫu, sau một thời gian loay hoay, Nguyễn Trường Linh đã mang tranh về phụ nữ Việt trên chất liệu sơn mài sang TP Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) mở triển lãm từ 30/3 đến 30/4/2013. Đây cũng là triển lãm sơn mài đầu tiên của nghệ sĩ Việt tại vùng lãnh thổ này.

Việt Nam và Lào sẽ trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý hai khu di sản là Cố đô Huế và Luang Prabang.

Cảnh trong phim

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định về việc tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5 và 19/5/2013.

Sau một tuần làm mưa làm gió trên khắp thế giới, cuối tuần qua, Oblivion (tạm dịch Bí mật Trái đất diệt vong) đã có màn ra mắt thành công rực rỡ trên thị trường Bắc Mỹ, giúp nhà sản xuất thu về 38,2 triệu USD, chiếm 1/3 doanh thu các phòng vé và nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới lên 150,2 triệu USD

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục