Giải thưởng truyện ngắn Báo Văn Nghệ 2011-2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2013 | 8:12:19 AM

Báo Văn Nghệ, Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc thi Truyện ngắn 2011-2013. Sau hai năm diễn ra cuộc thi, Ban biên tập đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm tham dự của các tác giả khắp mọi miền đất nước, có 315 tác phẩm được tuyển chọn, in trên Báo Văn Nghệ và Văn Nghệ Trẻ

Kết quả cuộc thi gồm: Giải nhất thuộc về tác giả Lê Thanh Kỳ với chùm truyện ngắn: Bạn khách, Sợi dây, Mồng Chín tháng Tám; ba giải nhì cho các tác phẩm: Gia phả mùi rơm rạ của Thu Trân, Ma núi rắn của Nguyễn Đức Lợi, Lá bùa bỉ ngạn hoa của Vũ Thị Thanh Huyền; sáu giải ba và tám giải khuyến khích cho tác phẩm của các tác giả khác. Lễ trao giải dự kiến vào dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Báo Văn Nghệ, cuối tháng 4 tại Hà Nội.

Nhiều dịch vụ mới tại Di sản Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút du khách

Từ ngày 25-4, tại khu Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) khai trương nhiều dịch vụ du lịch, tham quan mới phục vụ du khách, trong đó có khu nhà hàng "Tổ chim" được thiết kế hình dáng chiếc tổ chim treo lơ lửng trên những thân cây cổ thụ cách mặt suối khoảng 5 m, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như tre, luồng, cọ... Nhà hàng "Tổ chim" phù hợp với các nhóm bạn bè, gia đình hoặc các cặp tình nhân bởi không gian thoáng mát, riêng biệt.

 Dự kiến sẽ có năm "Tổ chim" được hoàn thành phục vụ khách du lịch trong tháng 6 năm nay. Chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm nay, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng kết nối các điểm du lịch tham quan thắng cảnh với các điểm du lịch về nguồn, dâng hương tại Đền tưởng niệm tám thanh niên xung phong trên đường 20 Quyết thắng.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Cuốn sách vừa ra mắt bạn đọc Việt Nam.

Đó là cuốn ký sự Những mảnh đời được ban tặng vừa được NXB Trẻ ra mắt tháng tư này, của nữ tác giả Mỹ Dana Sachs.

Sao Mai 2013 có nhiều đổi mới

Bắt đầu sơ tuyển từ ngày 1/5, Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai sẽ tiếp tục cuộc hành trình tìm ra giọng hát xuất sắc nhất.

Nhân vật người lính.

Bộ Văn hóa Thái Lan cho rằng bộ phim “Boundary” (Biên giới) của đạo diễn Nontawat Numbenchapol là “mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và mối quan hệ quốc tế”. “Boundary” trước đó đã là đại diện của điện ảnh Thái tại Liên hoan phim Berlin 2012.

Gwyneth Paltrow giữ được nét tươi trẻ vì chăm chỉ tập luyện và biết cách yêu chính bản thân mình

Gwyneth Paltrow - ngôi sao phim Iron man (Người sắt) - vừa được tạp chí danh tiếng People bình chọn là Người phụ nữ đẹp nhất năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục