Truyền hình Italy tổ chức gameshow quảng bá Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2013 | 8:03:00 AM

Ngày 6/5, bên Tượng đài Mẹ Suốt, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), đoàn làm phim của Hãng truyền hình RAI TV (Italy) đã tổ chức cho 8 cặp đôi người Italy thực hiện một "Nhiệm vụ" (Mission) trong Gameshow giới thiệu, quảng bá du lịch về đất nước, con người Việt Nam.

Tượng đài mẹ Suốt.
Tượng đài mẹ Suốt.

Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) là điểm đến thứ 5 của đoàn làm phim RAI TV sau các điểm Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Vinh (Nghệ An).

Nội dung "Nhiệm vụ" mà 8 cặp đôi nổi tiếng người Italy phải thực hiện tại Quảng Bình là nghe người địa phương gồm một số nữ sinh đại học Quảng Bình hát ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” sau đó đi tìm các bản lời nhạc được viết bằng tiếng Việt do Ban giám khảo dán ở 8 địa điểm khác nhau trong khu vực chợ Đồng Hới và nhờ người dân địa phương hát lại.

Các thí sinh tham gia sẽ phải tập hát bằng tiếng Việt thật trôi chảy mới được đến bên Tượng đài mẹ Suốt và hát cùng phần đệm nhạc của các nữ sinh. Nếu cặp đôi nào hát hoàn thiện qua một lời bài hát bằng tiếng Việt mới được cấp vé đi tiếp vào Cầu Hiền Lương (Quảng Trị) để bước vào "Nhiệm vụ" tiếp theo.

Điều đặc biệt của gameshow này là, mỗi cặp đôi chỉ được phát 1 đồng euro/1 người để làm lộ phí thông hành mà không có bất kì một khoản tiền nào khác để đi đến địa điểm nhận "Nhiệm vụ" mới.

Vì vậy, sau khi thực hiện xong "Nhiệm vụ" ở mỗi địa điểm tại các tỉnh, thành thì 8 cặp đôi sẽ phải tự hỏi đường, xin đi nhờ xe đến địa điểm tiếp theo của lộ trình vào Nam.

Sau khi đủ 8 cặp đôi đến đúng địa điểm tiếp theo thì "Nhiệm vụ" mới sẽ được tổ chức tiếp.

Trên suốt hành trình, mỗi cặp đôi sẽ có một giám khảo, một nhà quay phim và 1 xe ô tô giám sát, hộ tống.

Bà Allegra một thành viên Ban giám khảo của RAI TV cho biết: Lý do mà đoàn chúng tôi chọn Tượng đài mẹ Suốt bởi đây là địa điểm có giá trị lớn về lịch sử, bà là biểu tượng chiến thắng của người mẹ Việt Nam anh hùng trong chiến tranh.

"Nhiệm vụ" tiếp theo của chương trình truyền hình này sẽ được thực hiện tại cầu Hiền Lương (Quảng Trị) trong thời gian tới.

(Theo TTXVN)

 

Các tin khác
Nhạc sỹ Doãn Nho (ngoài cùng bên phải) nhận giải Ca khúc của năm cho Chiếc khăn Piêu tại chương trình Bài hát yêu thích 2012

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của các khúc “Chiếc khăn Piêu” sau hơn 50 năm khiến nhạc sỹ Doãn Nho trẻ lại. Nhạc sỹ chia sẻ, phải là những người gắn bó với ký ức Điện Biên như thế hệ ông mới thấm thía nỗi nhớ Tây Bắc, Việt Bắc qua giai điệu “Chiếc khăn Piêu”.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Huyện ủy Yên Bình tặng quà động viên cán bộ, nhân dân thôn Ba Luồn, xã Vũ Linh nhân ngày hoàn thiện nhà văn hóa.

YBĐT - Mặc dù không còn được tỉnh Yên Bái hỗ trợ tiền song bằng những cách làm riêng hiệu quả mà phong trào xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ nhân dân, khu phố ở huyện Yên Bình vẫn diễn ra sôi nổi.

Cầu Mường Thanh hôm nay.

59 năm đã trôi qua, nhưng ký ức hào hùng, vẻ vang về chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên...

Các thành viên của ABBA trên sân khấu trong thời hoàng kim.

Sau một bộ phim và cuộc triển lãm phác họa lại hành trình của ban nhạc pop nổi tiếng Thụy Điển ABBA, ngày 7/5, Viện bảo tàng ABBA sẽ chính thức ra mắt công chúng tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục