Thu hồi album "Thằng Mõ 1" của Ngọc Đại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/5/2013 | 7:32:42 AM

Ngôn từ sử dụng trong các bài hát trong đĩa CD “Thằng mõ 1” của Nhạc sĩ Ngọc Đại rất dung tục...

Nhạc sĩ Ngọc Đại
Nhạc sĩ Ngọc Đại

Sau khi thanh tra, kiểm tra, xem xét về việc nhạc sĩ Ngọc Đại phát hành CD "Thằng mõ 1 - Cái nường 8X" có nội dung, ngôn từ phản cảm, gợi dục và không xin phép, chiều 10/5, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định thu hồi, tiêu hủy CD "Thằng mõ 1".

Theo văn bản Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi tới các sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trên toàn quốc yêu cầu thanh tra, kiểm tra, thu hồi, tiêu hủy CD "Thằng mõ 1" nêu rõ: "Bản ghi âm "Thằng mõ 1" có nội dung đi ngược với chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc...".

Nhạc sĩ Ngọc Đại cũng đã phát hành CD này không xin phép cơ quan quản lý, tự ý bán và phổ biến tác phẩm. Như vậy, nhạc sĩ đã vi phạm khoản 1 và 4, điều 6 Nghị định 79/2012/NĐCP Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và bị xử phạt theo quy định tại khoản 4, điều 13 Nghị định số 75/2010/NĐCP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.

Hiện tại, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, đơn vị được phân công thanh tra tìm hiểu sự việc và gửi giấy triệu tập nhạc sĩ lên cơ quan quản lý cũng đã thu hồi được một số CD trái phép này để xử lý.

(Theo VOV)

Các tin khác

Sắp tới ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các đơn vị nghệ thuật đã và đang dốc sức chuẩn bị các chương trình biểu diễn đặc sắc nhất, mang tới niềm vui cho các em nhỏ dịp hè về.

Tập truyện thơ “Xong chụ xon xao” bằng chữ Thái cổ.

YBĐT - Dân tộc Thái sản sinh và nuôi dưỡng những bản tình ca quen thuộc, từng làm say đắm bao nhiêu thế hệ người đọc, người nghe.

Nhà văn Ernest Hemingway.

Mới đây, hơn 2000 tài liệu của nhà văn Ernest Hemingway đã được đưa về Mỹ để các học giả và những người yêu thích văn chương của ông có được một cái nhìn đầy đủ hơn về nhà văn từng giành giải Nobel này.

Hơn 1.500 tác phẩm dự Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 7 năm 2012, trong đó có 1.450 tác phẩm đủ điều kiện vào vòng sơ khảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục