Đạo diễn Việt lập kỷ lục châu Á về làm phim biển, đảo

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2013 | 2:02:13 PM

Ngày 18/5, Tổ chức kỷ lục châu Á - Asia book of records (trụ sở ở Ấn Độ) chính thức công bố ba kỷ lục gia Việt Nam lọt vào Top 30 các Kỷ lục gia châu Á mới gồm: NSƯT, đạo diễn Nguyễn Văn Lượng, họa sĩ Trương Hán Minh và họa sĩ Đặng Ái Việt.

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Văn Lượng gắn với rất nhiều phim về mảnh đất Hải Phòng.
Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Văn Lượng gắn với rất nhiều phim về mảnh đất Hải Phòng.

NSƯT Nguyễn Văn Lượng (hiện công tác tại Đài PTTH TP Hải Phòng) được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục, công nhận là đạo diễn có số lượng phim truyền hình về đề tài đất nước, con người miền biển đảo nhiều nhất châu Á.

Chỉ trong vòng 5 năm qua, NSƯT Văn Lượng đã đạo diễn 221 bộ phim về đề tài đất nước, con người miền biển đảo Việt Nam, trong đó có các thể loại phim truyền hình, phim tài liệu, phim phóng sự tài liệu.

Ông là tác giả của những phim truyền hình như Nước mắt của biển (12 tập), Chuyện tình đảo Cát (12 tập), Con mắt bão (45 tập)...

Ông còn ấp ủ nhiều kế hoạch, dự định đạo diễn các bộ phim dài tập về đề tài đất nước, con người Việt Nam trong thời gian tới. Hiện, NSƯT Văn Lượng làm bộ phim dài tập về Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Ảnh minh họa

Họa sỹ Trương Hán Minh đang biểu diễn vẽ một bức tranh thủy mặc cỡ lớn


Họa sĩ Trương Hán Minh được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là họa sĩ vẽ tranh thủy mặc có số lượng tranh được bán đấu giá để làm từ thiện nhiều nhất châu Á.

Trước đó, bức tranh thủy mặc về hoa dài nhất với chủ đề “Phú Quý Trường Xuân” của họa sĩ Trương Hán Minh đã được bán đấu giá với số tiền gần 2 tỷ đồng để giúp trẻ em nghèo khuyết tật cả nước. Từ năm 1977 đến nay, ông đã vẽ khoảng 200 bức tranh thủy mặc và sau đó được tổ chức bán đấu giá để làm từ thiện...

Ảnh minh họa

Họa sỹ Đặng Ái Việt bên cạnh một bà mẹ Việt Nam anh hùng


Họa sĩ Đặng Ái Việt được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là họa sĩ vẽ chân dung người mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất châu Á. Đến nay, số lượng tranh mà họa sĩ Đặng Ái Việt vẽ chân dung bà mẹ Việt Nam anh hùng lên đến một nghìn tranh.

Dự kiến, bằng xác lập Kỷ lục châu Á sẽ được trao cho ba kỷ lục gia Việt Nam kể trên vào cuối tháng này nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng giám đốc Kỷ lục châu Á.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cô gái 20 tuổi Emmeli de Forest (giữa) đã giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Eurovision 2013.

Cuộc thi Eurovision 2013 (Tiếng hát truyền hình châu Âu) đã tìm ra quán quân xứng đáng cho mùa thi năm nay, đó là nữ ca sĩ 20 tuổi Emmeli de Forest đến từ đất nước Đan Mạch.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, bắt đầu từ 1-1-2021, Việt Nam sẽ không phát sóng truyền hình mặt đất công nghệ tương tự (analog) và chuyển hẳn sang công nghệ truyền hình số mặt đất.

Nghề thêu dệt thổ cẩm ở Nghĩa An.

YBĐT - Ngay từ khi mới triển khai Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Nghĩa An đã có cách làm của riêng mình để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của tộc người Thái.

Đền Mẫu khu di tích Phố Hiến.

Tỉnh Hưng Yên đang triển khai xây dựng Nhà Bảo tàng quy mô lớn, nhằm bảo quản, lưu giữ các tài liệu hiện vật, trưng bày giới thiệu các giá trị về lịch sử, văn hóa và con người của quê hương Phố Hiến qua các thời kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục