Định mức chi phí bảo quản hạt giống lúa dự trữ quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2015 | 8:20:15 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 109/2015/TT-BTC quy định về định mức chi phí nhập, chi phí xuất tại cửa kho và chi phí bảo quản hạt giống lúa, hạt giống ngô dự trữ quốc gia do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Thông tư, định mức chi phí nhập được tính cho một lần nhập đối với 1 tấn hạt giống lúa, hạt giống ngô dự trữ quốc gia là 93.104 đồng.

Định mức chi phí xuất được tính cho một lần xuất đối với 1 tấn hạt giống lúa, hạt giống ngô dự trữ quốc gia là 68.442 đồng.

Định mức chi phí bảo quản lưu kho trong 6 tháng đối với 1 tấn hạt giống lúa dự trữ quốc gia là 657.780 đồng.

Định mức chi phí bảo quản lưu kho trong một năm đối với 1 tấn hạt giống ngô dự trữ quốc gia là 2.796.523 đồng.

Định mức chi phí nhập, định mức chi phí xuất tại cửa kho và định mức chi phí bảo quản hạt giống lúa, hạt giống ngô dự trữ quốc gia bao gồm các nội dung chi liên quan trực tiếp đến công tác nhập, xuất, bảo quản hạt giống lúa, hạt giống ngô như chi phí nhân công, chi phí vật tư, chi phí kiểm tra, kiểm định...

Căn cứ nội dung định trên, các bộ, ngành được giao quản lý hạt giống lúa, hạt giống ngô dự trữ quốc gia có trách nhiệm quy định các mức cụ thể cho các nội dung chi phí phù hợp với điều kiện quản lý nhưng đảm bảo không vượt quá định mức chung đã quy định.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 10/9/2015.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về định mức hành lý, tài sản di chuyển, quà biếu, quà tặng, hàng mẫu được miễn thuế, xét miễn thuế, không chịu thuế.

Ảnh minh họa

Theo quy định mới vừa được Thủ tướng ban hành, đối với Hà Nội, phành phố Hồ Chí Minh thì các chức danh Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố được sử dụng ô tô có giá trị đến 1,1 tỷ đồng trong thời gian công tác...

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 30/2015/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý tài chính đối với Ngân hàng Chính sách xã hội ban hành kèm theo Quyết định số 180/2002/QĐ-TTg ngày 19/12/2002 của Thủ tướng Chính phủ.

YBĐT - Công tác tuyên truyền cần bám sát chủ đề Năm an toàn giao thông năm 2015 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, tuyên truyền việc thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, người đi mô tô, xe máy; an toàn giao thông ở địa bàn nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc nhất là vùng núi phía Bắc, miền Trung và khu vực Tây Nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục