Bổ sung mức phạt vi phạm bảo vệ công trình thủy lợi

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 1:46:23 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2019/ NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 104/2017/NĐ-CP ngày 14-9-2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều.

Nghị định 65/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung mức phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi.

Cụ thể, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: Làm lều, quán; xây dựng các công trình tạm trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi; đào, cuốc, xới, đánh vầng cỏ, gieo trồng các loại cây hoa màu trên bờ, mái kênh, mái đập đất.

Phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Xây dựng lò gạch, lò vôi, chuồng trại để chăn nuôi gia súc, gia cầm trái phép; nuôi trồng thủy sản trái phép; tự ý đấu nối kênh, đường ống dẫn nước, trồng cây lâu năm trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi…

Nghị định 65/2019/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 9-9-2019.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập, có thời gian làm viên chức từ đủ 5 năm (60 tháng) trở lên, là một trong những trường hợp được tiếp nhận.

Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới ký ban hành nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng chống tham nhũng. Nghị định có quy định trường hợp cách chức người đứng đầu cơ quan bố trí vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh chị em ruột giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự trong cơ quan.

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 58/2019/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Chính phủ ban hành Nghị định số 59/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; trong đó quy định rõ việc tặng quà và nhận quà tặng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục