Nhân dân Yên Bái đóng góp ý kiến vào luật đất đai (sửa đổi)

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/3/2023 | 7:43:58 AM

YênBái -

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

■ Ông Trần Xuân Trường - Trưởng thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình:



Sau khi tìm hiểu dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cơ bản bà con thôn Ngòi Khang nhất trí, ủng hộ. Tuy nhiên, bà con mong muốn giá trị của đất nông nghiệp và các loại đất khác được tăng lên so với giá hiện nay khi Nhà nước tiến hành thu hồi, đền bù, giải tỏa; đặc biệt, giá đất phải phù hợp với giá phổ biến trên thị trường và các thủ tục khi người dân tiến hành chuyển quyền sử dụng đất cũng như thu hồi đất cần đơn giản hơn. 

Hiện, thôn Ngòi Khang có đất rừng sản xuất chiếm 2/3 diện tích nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do vậy, người dân mong muốn Nhà nước xem xét mắc ở khâu nào để bà con sớm có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

■ Bà Đỗ Thị Chinh - Phó Chánh Văn phòng Sở Tư pháp:



Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung những điểm mới mà Luật Đất đai năm 2013 còn thiếu, cụ thể như: đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; quy định cụ thể hơn về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất; hoàn thiện cơ chế xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường… 

Tuy nhiên, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần thể chế hóa các quy định, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân có đất bị thu hồi. 

Việc xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cần thực hiện trước khi có quyết định thu hồi đất. Việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất phải bảo đảm khách quan, dân chủ, công khai, kịp thời và đúng quy định của pháp luật…
Minh Huyền - Hoài Văn - Hồng Oanh (thực hiện)

Tags Hồ Thác Bà luật đất đai ý kiến thu hồi đền bù giải tỏa

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục