DN không triển khai hoạt động sau 6 tháng sẽ bị thu hồi Giấy phép sản xuất, kinh doanh sản phẩm mật mã dân sự

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/5/2007 | 12:00:00 AM

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 73/2007/NĐ-CP về hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

DN không hoạt động sau 6 tháng sẽ bị thu hồi giấy phép...theo NĐ 73/2007 của Chính Phủ. (Ảnh Minh hoạ)
DN không hoạt động sau 6 tháng sẽ bị thu hồi giấy phép...theo NĐ 73/2007 của Chính Phủ. (Ảnh Minh hoạ)

Theo đó, danh mục sản phẩm mật mã dân sự (MMDS) phải áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong từng thời kỳ do Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành. Danh mục này được rà soát hằng năm để bổ sung các sản phẩm mật mã dân sự bắt buộc phải áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia theo quy định hiện hành.

Các sản phẩm MMDS là kết quả nghiên cứu thì khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu thực hiện công bố phù hợp tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Khoa học Công nghệ và được phép chuyển giao cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm MMDS hoặc tổ chức, cá nhân sử dụng hợp pháp. Nếu sản phẩm MMDS thuộc danh mục phải chứng nhận hợp quy phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thì phải được Ban Cơ yếu Chính phủ thẩm định và đánh giá chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm đó trước khi chuyển giao hoặc sử dụng.

Tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất MMDS có quyền từ chối cung cấp sản phẩm, dịch vụ MMDS khi phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về sử dụng MMDS do doanh nghiệp sản xuất. Để có được Giấy phép sản xuất, kinh doanh sản phẩm MMDS thì người đứng đầu doanh nghiệp phải có lý lịch rõ ràng, có hiểu biết pháp luật và trình độ chuyên môn về lĩnh vực bảo mật an toàn thông tin. Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật của doanh nghiệp phải có trình độ chuyên môn và ký hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Ban Cơ yếu Chính phủ có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy phép sản xuất, kinh doanh MMDS trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp đề nghị cấp phép. Trường hợp doanh nghiệp bị giải thể hoặc không hoạt động sau 6 tháng kể từ ngày cấp Giấy phép sản xuất, kinh doanh... thì sẽ bị thu hồi Giấy phép sản xuất, kinh doanh sản phẩm MMDS.

(Theo HNMĐT)

 

Các tin khác

Cán bộ, công chức phải báo cáo Thủ trưởng trực tiếp và nộp lại quà tặng cho cơ quan, đơn vị mình trong thời hạn 5 ngày làm việc khi nhận được quà tặng không đúng quy định. Đây là một trong những nội dung của Quy chế về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức. Quy chế vừa được Thủ tướng ký ban hành.

Ngày 7/5, Bộ Chính trị đã ra Quyết định số 58-QĐ/TW ban hành Quy chế về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ. Quy chế này gồm 4 chương với tổng cộng 18 điều

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị số 11/2007/CT-TTg về việc triển khai thi hành Luật Kinh doanh bất động sản.

Ngày 7.5, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định ban hành quy định về tiêu chuẩn, định mức mới và chế độ quản lý, sử dụng phương tiện đi lại trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục