Dọa mang bom lên máy bay, có thể bị phạt đến 20 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2007 | 12:00:00 AM

Hành vi cung cấp các thông tin sai có thể gây uy hiếp an toàn của tàu bay trên mặt đất; an toàn của hành khách, tổ bay, nhân viên mặt đất hoặc người tại cảng hàng không, sân bay và công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng, có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Đã có nhiều hành khách của Vietnam Airlines nói đùa có bom trên máy bay.
Đã có nhiều hành khách của Vietnam Airlines nói đùa có bom trên máy bay.

Đây là nội dung trong Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng mới được Chính phủ ban hành (số 91/NĐ-CP).

Trước khi Nghị định này được ban hành, máy bay của Vietnam Airlines đã nhiều lần bị hành khách dọa có bom trước khi cất cánh. Nghị định trên đây cũng quy định hành vi nuôi, thả chim, gia súc, gia cầm trong khu vực cảng hàng không, sân bay sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Hành vi thả diều, vật thể bay trong cảng hàng không, sân bay sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng…

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng là một năm, kể từ ngày thực hiện hành vi vi phạm hành chính…

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngày 1/6 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định Số 674/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thành lập Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.

YBĐT - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &Phát triển nông thôn - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm vừa có Công điện khẩn số 21 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo các bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm (PCDCGC) về việc khẩn cấp áp dụng các biện pháp đồng bộ phòng, chống bệnh cúm gia cầm.

Các kỷ vật của gia đình Micheal Jackson đã được bán với giá nửa triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên của cuộc bán đấu giá kéo dài hai ngày tại kinh đô cờ bạc Las Vegas.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 26/2007/TT-BTT hướng dẫn mức thu học phí quản lý và sử dụng học phí đào tạo lái xe cơ giới đường bộ đối với từng loại giấy chứng nhận, hạng giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục