Quan chức nghỉ hưu không được làm kinh tế ngay

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2007 | 12:00:00 AM

Các lãnh đạo vừa nghỉ hưu, thôi không giữ chức vụ chủ chốt phải chờ một khoảng thời gian tối thiểu là 6 tháng mới được kinh doanh.

Quy định mới do Chính phủ vừa ban hành này nhằm ngăn chặn, tình trạng người thôi giữ chức vụ lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn thuộc lĩnh vực mình quản lý trước đây để vụ lợi cho bản thân và gia đình, làm thất thoát tài sản Nhà nước, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác.

Theo quy định, người thôi giữ chức vụ không được thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư...

Trong đó, những người thôi giữ chức vụ trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghiệp, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, thủy sản, xây dựng sẽ được kinh doanh từ 12 tháng đến 18 tháng. Người từng thôi giữ chức vụ trong các lĩnh vực văn hóa thông tin, y tế, giáo dục không được kinh doanh từ 6 đến 12 tháng...

Theo quy định, các cán bộ, công nhân viên chức trực tiếp, nghiên cứu thẩm định, phê duyệt, xây dựng các chương trình dự án không được kinh doanh cho đến khi chương trình, dự án đó kết thúc. Trong trường hợp người được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phát hiện lĩnh vực kinh doanh và thời hạn không đúng quy cần báo cáo cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Công văn số 779/TTg-NN (hỏa tốc) ngày 19/6. Trước tình hình dịch cúm gia cầm (CGC) tái phát và lây sang, làm chết người, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo công tác phòng chống dịch CGC trước Thủ tướng.

Ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 103/2007/NĐ-CP quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (TKCLP).

Bộ Văn hóa - Thông tin vừa có văn bản số 1924 hướng dẫn công tác kiểm tra quán bar, nhà hàng ăn uống, quán cà-phê, giải khát hoạt động quá 12 giờ đêm, mở nhạc gây ồn quá mức cho phép.

Ngày 13-6, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 88/2007/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược tổng thể ngành thuốc lá Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn năm 2020. Theo đó, Nhà nước thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, quy định hạn mức sản lượng sản xuất, nhập khẩu, chính sách thuế để hạn chế tiêu thụ thuốc lá, tuyên truyền vận động giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục