Người có công với cách mạng sẽ có ưu đãi mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 2/7, Chủ tịch nước ký lệnh số 07/2007/L-CTN sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng sẽ được hưởng trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm y tế, được điều dưỡng phục hồi sức khỏe...

Trong Pháp lệnh mới sửa đổi, bổ sung, đối tượng là người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945 được hưởng những ưu đãi như: Được hưởng các chế độ ưu đãi:  cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình cần thiết; cấp báo Nhân dân; sinh hoạt văn hóa, tinh thần phù hợp; được Nhà nước hỗ trợ cải thiện nhà ở căn cứ vào công lao và hoàn cảnh của từng người, khả năng của Nhà nước và địa phương...

Ngoài ra, con của người thuộc đối tượng trên được ưu tiên trong tuyển sinh, tạo việc làm, ưu đãi trong giáo dục và đào tạo.

Người thuộc đối tượng trên khi qua đời sẽ nhận ưu đãi như: người tổ chức mai táng được hưởng một khoản trợ cấp và mai táng phí; được trợ cấp một lần nếu chưa được hưởng các chế độ ưu đãi trên. Cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con của người thuộc đối tượng trên được hưởng tiền trợ cấp tiền tuất hàng tháng...

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đối tượng nộp thuế đang làm thủ tục kê khai.

Đó là nội dung được quy định trong Thông tư 61 hướng dẫn thực hiện xử lý vi phạm pháp luật về thuế của Bộ Tài chính mới ban hành.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân vừa ký Quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Ngày 20/4/2007, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Lộc đã ký, ban hành Chỉ thị số 13/2007/CT-UBND về việc tăng cường công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh. Nội dung Chỉ thị như sau:

Trước đó, từ ngày 15/9/2007, quy định này được áp dụng trên tất cả các tuyến quốc lộ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị quyết số 32 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông. Trong đó, đáng chú ý nhất là để giảm thiệt hại do TNGT, từ ngày 15/12/2007, người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường (kể cả trong đô thị) đều bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục