Chính phủ đồng ý đầu tư 5.985 tỷ đồng để tạo việc làm

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/7/2007 | 12:00:00 AM

Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đến năm 2010 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 101/2007/QĐ-TTg. Chương trình có tổng vốn đầu tư 5.985 tỷ đồng. Số tiền trên sẽ để thực hiện dự án cho vay, tạo việc làm. Trong số này, ngân sách trung ương cấp mới cho chương trình là 2.295 tỷ đồng.

Sẽ có thêm nhiều lao động ở các làng nghề được vay vốn chương trình tạo việc làm của Chính phủ.
Sẽ có thêm nhiều lao động ở các làng nghề được vay vốn chương trình tạo việc làm của Chính phủ.

Chính phủ sẽ cho vay vốn ưu đãi lãi suất thấp đối với người thất nghiệp, người thiếu việc làm, các hộ sản xuất kinh doanh, các DN nhỏ và vừa, trang trại, làng nghề có khả năng tạo nhiều việc làm, nhất là với thanh niên chưa có việc.

Chương trình này đặt mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị xuống dưới 5% vào năm 2010. Phấn đấu đến năm 2010, tạo việc làm cho từ 2 đến 2,2 triệu lao động, trong đó tạo việc làm trong nước cho khoảng 1,8 triệu lao động và tạo việc làm ngoài nước cho 40-50 vạn lao động. Từ 2006 đến 2010 sẽ bảo đảm việc làm cho khoảng 49,5 triệu lao động, tạo việc làm mới 8 triệu lao động.

Trong khuôn khổ chương trình, Chính phủ sẽ đầu tư nâng cao năng lực và hiện đại hóa 40 trung tâm giới thiệu việc làm, hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động; xây dựng và đưa vào sử dụng trang web về thị trường lao động vào năm 2008 và tổ chức tâp huấn nghiệp vụ cho 75.000 cán bộ làm công tác lao động-việc làm từ Trung ương đến địa phương.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục