Tăng cường quản lý tài sản của các Ban quản lý dự án

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/8/2007 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị số 17/2007/CT-TTg về việc tăng cường quản lý tài sản của các Ban quản lý dự án (BQLDA) sử dụng vốn Nhà nước, nhằm chấn chỉnh tình trạng buông lỏng quản lý tài sản, sử dụng tài sản không đúng mục đích của một số BQLDA.

Theo đó, các BQLDA phải thu hồi các tài sản hiện đang quản lý, sử dụng, cho thuê, cho mượn không đúng quy định; tổ chức bán, thanh lý thu tiền nộp ngân sách Nhà nước hoặc điều chuyển theo quy định của pháp luật. Đối với tài sản là trụ sở làm việc, các cơ quan được giao thực hiện chương trình, dự án sắp xếp, bố trí trong quỹ nhà thuộc trụ sở làm việc của mình để phục vụ công tác quản lý của BQLDA, trường hợp không bố trí, sắp xếp được thì BQLDA được thuê trụ sở làm việc theo quy định hiện hành.

Đối với xe ô-tô, các cơ quan được giao thực hiện chương trình, dự án sắp xếp, bố trí trong số ô-tô hiện có để phục vụ công tác quản lý của BQLDA. Trường hợp không bố trí, sắp xếp được thì BQLDA được thuê ô-tô theo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức.

Đặc biệt, khi đàm phán ký kết Điều ước quốc tế cụ thể về ODA, nhà tài trợ yêu cầu phải đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, mua xe ô-tô để phục vụ công tác của BQLDA thì cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì đàm phán phải lấy ý kiến bằng văn bản của cơ quan tài chính cùng cấp trước khi ký Điều ước quốc tế cụ thể đó.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục