Chậm đăng ký công ty đại chúng, phạt tối đa 70 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2007 | 12:00:00 AM

Theo Thông tư số 97 vừa được Bộ Tài chính ban hành, nhằm hướng dẫn một số điều của Nghị định số 36/2007/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, việc chậm đăng ký công ty đại chúng có thể bị phạt tới 70 triệu đồng.

Theo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, đến thời điểm cuối tháng 7/2007 mới chỉ có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký công ty đại chúng. Uỷ ban Chứng khoán khuyến cáo, các doanh nghiệp nên sớm thực hiện đăng ký công ty đại chúng, nếu không sẽ bị phạt.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là các công ty đại chúng cần đăng ký để được hướng dẫn tham gia giao dịch cổ phiếu thông qua mô hình quản lý thị trường OTC đang được xây dựng, dự kiến sẽ được vận hành vào đầu năm tới.

Thông tư mới ban hành cũng quy định nhiều hành vi vi phạm khác sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền tối đa 70 triệu đồng. Ngoài ra, việc không báo cáo hoặc báo cáo không kịp thời khi xảy ra các sự kiện bất thường có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tài chính và hoạt động kinh doanh; các hành vi trì hoãn, trốn tránh, không cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin theo yêu cầu của thanh tra… cũng đều là hành vi vi phạm và sẽ bị phạt.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục