Từ 1/1/2008, áp mức giá mới với nhà ở sở hữu Nhà nước

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/9/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 30/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành Nghị quyết số 48/2007/NQ-CP điều chỉnh một số nội dung chính sách bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê theo Nghị định số 61/CP và giá cho thuê nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước chưa được cải tạo, xây dựng lại.

Quỹ biệt thự cần được rà soát, lập phương án quản lý, báo cáo Thủ tướng trước 16/11/2007
 
Theo đó, từ 1/1/2008 sẽ áp mức giá mới đối với nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước chưa cải tạo, xây dựng lại.

Mức giá mới được áp dụng theo giá cho thuê mới phù hợp với từng đối tượng, cấp hạng và chất lượng nhà ở và quy định của pháp luật về nhà ở hiện hành. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp trình Thủ tướng Chính phủ khung giá cho thuê nhà ở mới trong quý 3/2007.

UBND cấp tỉnh tiến hành phân định rõ từng loại nhà ở, cấp hạng nhà ở, từng khu vực để quyết định phương thức bán cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, mặt phố giao UBND cấp tỉnh xây dựng phương thức và giá bán tại thời điểm bán. Các hộ không mua thì được tiếp tục thuê theo giá thuê nhà ở hiện hành. Từ 1/1/2008 sẽ áp dụng theo giá mới…

Đối với quỹ nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước còn lại tại TP Hà Nội và TPHCM, Chính phủ giao UBND hai TP rà soát, lập phương án quản lý thông qua HĐND TP. Cần báo cáo Thủ tướng cho ý kiến trước khi thực hiện, chậm nhất vào ngày 15/11/2007.

Việc bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê phải thực hiện công khai, minh bạch, đơn giản về thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua và bảo đảm ổn định xã hội. Những trường hợp đã thực hiện bán trước ngày nghị quyết này có hiệu lực thì không áp dụng hồi tố.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục