Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái gửi: Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Các sở ngành thuộc UBND tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã.

Thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; Chỉ thị 12-CT-TU ngày 10/8/2007 của Tỉnh uỷ Yên Bái về tăng cường sự lãnh đạo công tác quản lý trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 10/8/2007 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái và Công điện số 331/CĐ-UBATGTQG ngày 23/08/2007 của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia.

 

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Quốc khánh 2/9/2007, ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, xã hội, các ngành thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

1. Tăng cường tuyên truyền phổ biến Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ, Chỉ thị 12-CT/TU ngày 10/8/2007 của Tỉnh uỷ Yên Bái đến từng cơ quan doanh nghiệp, khu dân cư và mọi người tham gia giao thông, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mọi người, tích cực tham gia thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

 

Tập trung thực hiện tốt Quyết định số 1165/QĐ-UBND của ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 

Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể của cơ quan, địa phương mình vận động và bảo đảm tất cả  cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy trên tất cả các tuyến đường kể từ ngày 01/9/2007.

 

2. Huy động tối đa các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Thanh niên tình nguyện, Cựu chiến binh, Công an xã, Bảo vệ dân phố,  Dân phòng… tăng cường hoạt động, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm bến tàu, bến xe, trục đường giao thông có mật độ người tham gia giao thông cao, khu đông dân cư để hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe ô tô chở khách tại các bến xe và trên đường giao thông (xe không đủ điều kiện lưu hành, xe chở quá số người quy định, chở hành cồng kềnh trên xe không đúng quy định, xe chạy không đúng tuyến…). Bắt đầu từ 1/9/2007, xử lý nghiêm và kiên quyết đối với người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm trên các tuyến đường quốc lộ trong phạm vi toàn tỉnh.

 

ủy ban nhân dân các cấp tiến hành rà soát lại hoạt động của các bến đò ngang của địa phương mình. Đình chỉ ngay các bến đò, các phương tiện và các chủ đò không đủ các điều kiện an toàn để chở khách.

 

Các địa phương có đường sắt đi qua cần tăng cường tuyên truyền, có biện pháp và kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng ném đất, đá lên các đoàn tàu hỏa.

 

3. Đề nghị ủy ban mặt trận Tổ quốc, Hội nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn THCS Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái tổ chức phát động đợt thi đua tham gia hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và trong tháng 9/2007.

 

Sở Giáo dục và đào tạo phát động phong trào "Học sinh, sinh viên nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông", tổ chức chiến dịch tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông ngay từ đầu năm học mới. Từ ngày 1/9/2007, kiên quyết xử lý nghiêm và không để tình trạng học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.

 

4. Các ngành thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trong dịp lễ 2/9 năm nay và trong thời gian tới.

 

Các sở, ngành, đơn vị và địa phương thường xuyên có báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông về Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch ủy ban nhân dân và uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Lộc (đã ký)

 

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục