Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Năm 2008, Xác định phòng chống thiên tai là nhiệm vụ thường xuyên

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 08 về công tác phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2008. Theo đó, các bộ ngành, địa phương cần xác định phòng chống thiên tai là nhiệm vụ thường xuyên, là nội dung quan trọng được lồng ghép trong nội dung các đề án, dự án và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tất cả các ngành, lĩnh vực.

Củng cố, kiện toàn các Ban chỉ đạo, chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn từ TƯ đến địa phương. Nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về thiên tai để tự mình chủ động phòng tránh có hiệu quả. Lập bản đồ phân vùng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và lắp đặt thiết bị cảnh báo lũ quét cho các địa phương.

Xây dựng mạng thông tin chuyên dùng phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống thiên tai. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam có phương án bảo đảm an toàn cho các hồ thủy điện, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng cứu hộ công trình khi có sự cố. Bộ NN-PTNT được giao nhiệm vụ quản lý chặt chẽ số lượng tàu thuyền và ngư dân hoạt động trên biển…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 22/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký văn bản số 281/TTg-TH về việc chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, đốt pháo và lễ hội, trong đó phê bình 6 tỉnh, thành phố để xảy ra tình trạng đốt pháo. Tỉnh Yên Bái được Thủ tướng biểu dương vì đã chỉ đạo tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 75/TTg-KTTH gửi Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBCK và một số Bộ liên quan về việc kiềm chế lạm phát. Năm qua, mặc dù các biện pháp kiểm soát giá cả đã được thực hiện, nhưng lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng, nhất là những tháng cuối năm 2007 vẫn tăng ở mức cao (12,63%).

Theo quy chế mới này, cán bộ, giáo viên và học sinh tại các trường THPT chuyên sẽ có nhiều ưu tiên, ưu đãi hơn.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 13/2008/NĐ-CP quy định tổ chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục