Bộ GD-ĐT đề nghị UBND, HĐND các tỉnh, TP: Phải giải quyết tình trạng học sinh bỏ học

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 17-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký gửi lãnh đạo các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị phối hợp với ngành GD-ĐT để giải quyết tình trạng HS bỏ học.

Theo công văn trên, "việc nâng cao chất lượng và mở rộng qui mô giáo dục của ngành là một quá trình lâu dài, cuộc vận động "hai không" mới thực hiện được một năm rưỡi và phải còn tiếp tục tới năm 2010 theo tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng kết quả bước đầu trong việc khắc phục tình trạng HS bỏ học là tích cực...".

Công văn cho biết hiện số HS bỏ học trong học kỳ 1 năm học này là 1,2%, giảm so với các năm trước.

Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo Đảng, chính quyền các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các bộ, ngành tiếp tục chỉ đạo và kiểm tra hoạt động giáo dục ở tất cả các trường học, đặc biệt là tại sáu tỉnh có tỉ lệ HS bỏ học cao nhất ở bậc tiểu học, 19 tỉnh ở cấp THCS và THPT. Bộ GD-ĐT sẽ phân công các lãnh đạo bộ và đơn vị chức năng của bộ làm việc với các tỉnh nêu trên trong thời gian từ nay đến 15-4-2008 để cùng phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng HS bỏ học. 

(Theo TTO)

Các tin khác

Để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sức khoẻ, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ thị các Bộ, ngành, địa phương tăng cường thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn lao động.

Bộ Y tế vừa có công điện khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện thông báo về các trường hợp tiêu chảy cấp nguy hiểm có nguồn gốc phẩy khuẩn tả. Tất cả các trường hợp đó đều ăn rau sống, thịt chó, mắm tôm. Hiện nay không có trường hợp nào mắc thứ phát.

Ngày 13/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Chỉ thị số 279/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành, các địa phương tập trung vào một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch cúm gia cầm và cúm A (H5N1) ở người.

Ngày 3/3/2008, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng vừa ký văn bản về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tăng cường các biện pháp kiềm chế lạm phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục