Tăng cường phối hợp với địa phương tiếp tục giải quyết tình trạng học sinh bỏ học

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường phối hợp với ngành GD-ĐT để giải quyết tình trạng HS bỏ học.

Theo Bộ GD-ĐT, việc nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô giáo dục là một quá trình lâu dài, cuộc vận động “Hai không” mới thực hiện được 1 năm rưỡi, còn phải tiếp tục tới năm 2010 theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Những kết quả bước đầu trong việc khắc phục tình trạng HS bỏ học là tích cực, dần tạo được niềm tin của xã hội.

Bộ đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo và kiểm tra hoạt động giáo dục ở tất cả các trường học, đặc biệt là tại 6 tỉnh có tỷ lệ HS bỏ học cao nhất (ở cấp tiểu học) và 19 tỉnh (cấp THCS, THPT).

Từ nay tới 15-4-2008, Bộ sẽ phân công đơn vị chức năng làm việc với các địa phương này để  bàn biện pháp phối hợp nhằm khắc phục tình trạng HS bỏ học.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản số 1919/BGD ĐT-ĐH&SĐH về việc hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2008. Kết quả tuyển thẳng sẽ có trước ngày 30/6/2008.

Ngày 17-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký gửi lãnh đạo các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị phối hợp với ngành GD-ĐT để giải quyết tình trạng HS bỏ học.

Để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sức khoẻ, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ thị các Bộ, ngành, địa phương tăng cường thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn lao động.

Bộ Y tế vừa có công điện khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện thông báo về các trường hợp tiêu chảy cấp nguy hiểm có nguồn gốc phẩy khuẩn tả. Tất cả các trường hợp đó đều ăn rau sống, thịt chó, mắm tôm. Hiện nay không có trường hợp nào mắc thứ phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục