Chính phủ chỉ đạo: Điều tiết đủ xi măng, thép, phân bón

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

Xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 3218/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chống đầu cơ tăng giá một số mặt hàng thiết yếu

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng và Bộ Công thương chỉ đạo các hiệp hội ngành hàng và các đơn vị thành viên điều tiết đủ lượng xi măng, thép và phân bón cho nhu cầu tiêu thụ ở các địa bàn, không để xảy ra thiếu hàng cục bộ. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ giá cả, thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, trước mắt tập trung vào 3 mặt hàng là xi măng, thép xây dựng và phân bón.

Xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm theo thẩm quyền, kể cả việc truy tố theo pháp luật nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tăng giá, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường như đã xảy ra đối với mặt hàng gạo. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, báo chí đưa tin chính xác về giá cả, thị trường các mặt hàng thiết yếu, không được đưa tin hoặc bình luận thiếu chính xác, gây tâm lý hoang mang trong dân và ảnh hưởng xấu đến mục tiêu kiềm chế lạm phát. Tổ điều hành thị trường trong nước kịp thời nắm chắc thông tin, diễn biến giá cả, thị trường và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ các giải pháp xử lý phù hợp.

Chỉ đạo này của Thủ tướng được đưa ra nhằm tránh xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá gây rối loạn thị trường vì hiện nay đang diễn ra tình trạng giá một số mặt hàng thiết yếu, trong đó có xi măng, thép xây dựng, phân bón, diễn biến bất thường tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là tại TPHCM trong thời gian qua.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục