Hơn 9.200 tỷ đồng hỗ trợ dân phải di cư

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/6/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng chính phủ vừa có quyết định đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng giai đoạn 2006-2015 để thực hiện một số chính sách trong Chương trình bố trí dân cư, trong đó riêng giai đoạn 2006-2010, vốn cho chương trình là 4.500 tỷ đồng.

Chính sách trên áp dụng cho việc thực hiện bố trí, ổn định dân cư theo quy hoạch, kế hoạch của Nhà nước tại các vùng thiên tai, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng.

Chính sách hỗ trợ được chia theo chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình, hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, mức hỗ trợ thấp nhất trong chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình là 10 triệu đồng/hộ và cao nhất là 132 triệu đồng/hộ.

Chính sách hỗ trợ cộng đồng được quy định, nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu đối với vùng bố trí, sắp xếp dân cư tập trung. Các xã nhận dân đến ở xen ghép sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để thực hiện điều chỉnh đất, xây dựng mới hoặc nâng cấp một số công trình hạ tầng thiết yếu.

Nguồn hỗ trợ trên cũng được dành cho việc hỗ trợ đào tạo nghề cho các lao động thuộc hộ gia đình được bố trí, sắp xếp đến vùng dự án bố trí dân cư nhưng không bảo đảm quỹ đất sản xuất nông nghiệp.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục