Thành lập Quỹ phòng, chống ma túy

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định thành lập Quỹ phòng, chống ma túy Trung ương và các địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống tệ nạn này.

Quỹ được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch truy quét các băng, ổ nhóm buôn bán, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy; hỗ trợ hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án trọng điểm, phức tạp; hỗ trợ việc xóa bỏ, triệt phá cây có chất ma túy, mua sắm trang thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ; hỗ trợ thân nhân những người hy sinh, bị thương tật, ốm đau do trực tiếp tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; hỗ trợ hoạt động cai nghiện, sau cai nghiện, hỗ trợ tái hòa nhập cho các đối tượng sau cai nghiện tại địa phương...

Quỹ phòng, chống ma túy được hình thành từ nhiều nguồn như tiền bán đấu giá tài sản, tang vật (trừ ma túy), phương tiện thu được từ các vụ án phạm tội về ma túy tại các địa phương sau khi bản án, quyết định xử lý có hiệu lực pháp luật; các khoản tài trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; từ ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành về quản lý ngân sách nhà nước.

30% từ nguồn thu trên sẽ được trích thưởng cho các đơn vị, cá nhân trực tiếp phát hiện, điều tra vụ án; 10% trích cho Quỹ phòng, chống ma túy Trung ương và 60% cho Quỹ phòng, chống ma túy của các địa phương nơi Tòa án nhân dân xét xử sơ thẩm.

Bộ Công an quản lý, điều hành Quỹ phòng, chống ma túy Trung ương; Chủ tịch UBND cấp tỉnh quản lý điều hành Quỹ phòng, chống ma túy của các địa phương.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục