Công bố Quy chế Tuyển sinh ĐH-CĐ hình thức vừa làm vừa học

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 25/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 62 /2008/QĐ-BGDĐTvề Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hình thức vừa làm vừa học (VLVH).

Theo đó, nhà trường được tuyển sinh hình thức VLVH các ngành đã có quyết định giao nhiệm vụ đào tạo chính quy và có ít nhất 2 năm đào tạo chính quy các ngành học đó. Chương trình đào tạo theo hình thức VLVH được thiết kế như chương trình đào tạo chính quy cùng trình độ. Kế hoạch đào tạo được xây dựng phù hợp với việc tổ chức đào tạo theo hình thức VLVH. Trường phải có đội ngũ giảng viên đủ số lượng, đạt chuẩn và đồng bộ về cơ cấu; có cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực hiện đồng thời đào tạochính quy và đào tạo theo hình thức VLVH.

 

Hàng năm các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hình thức VLVH chỉ tổ chức tuyển sinh 4 đợt vào tháng 3; tháng 4, tháng 10 và tháng 11; mỗi đợt thi 04 ngày từ ngày 15 đến ngày 18; công việc của từng ngày được quy định tại khoản 3 Điều 14 của Quy chế này. Lịch thi từng môn do Bộ GD&ĐT quy định.

 

Đề thi tuyển sinh hình thức VLVH các môn văn hóa Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Ngoại ngữ lấy từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (sau đây viết tắt là Cục KT&KĐCLGD).

 

Thí sinh tham gia dự thi phải là người đã tốt nghiệp trung học phổ thông, bổ túc trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp

 

Những người không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang trong thời kỳ thi hành án hình sự; Những người bị tước quyền dự thi tuyển sinh hoặc bị kỷ luật buộc thôi học chưa đủ thời hạn quy định tính từ ngày ký quyết định kỷ luật đến ngày dự thi; Quân nhân hoặc công an nhân dân tại ngũ chưa được thủ trưởng cơ quan cho phép đi học… sẽ không được dự thi.

 

Những người đã có bằng tốt nghiệp ĐH có nguyện vọng học ĐH ngành học khác theo hình thức VLVH, được xét tuyển thẳng vào ĐH theo hình thức VLVH. Những người đã có bằng tốt nghiệp CĐ có nguyện vọng học CĐ ngành học khác theo hình thức VLVH, được xét tuyển thẳng vào CĐ theo hình thức VLVH.

 

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng ưu tiên kế tiếp là 1,0 điểm; giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm. Điểm xét tuyển tối thiểu ĐH các khối A, B, C, D là 12 điểm của 3 môn thi (không nhân hệ số) đối với học sinh phổ thông Khu vực 3. Điểm xét tuyển tối thiểu CĐ là 09 điểm của 3 môn thi (không nhân hệ số) đối với học sinh phổ thông Khu vực 3.

 

Riêng đối với các trường và các ngành năng khiếu, nghệ thuật, Hiệu trưởng xem xét quyết định mức điểm tối thiểu để đảm bảo chất lượng tuyển chọn.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Màn trình diễn của anh Ping.

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã chứng tỏ cho công chúng thấy khả năng thổi bóng bằng mắt của mình tại một đêm trao giải tại Zhuzhou, Trung Quốc.

Bộ Tài chính mới đây đã có thông tư hướng dẫn một số điều của Quyết định số 39/2008/QĐ-TTg ngày 14-3-2008 của Thủ tướng Chính phủ về đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước.

Lực lượng PTDS nòng cốt được huấn luyện ít nhất là 2 ngày/năm

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 117/2008/NĐ-CP quy định về nhiệm vụ; cơ chế bảo đảm đầu tư; tổ chức, huấn luyện; phòng chống khắc phục hậu quả các loại vũ khí công nghệ cao, vuc khí hạt nhân, vũ khí hóa học, sinh học và thảm họa do thiên nhiên hoặc con người gây ra; trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan có liên quan trong phòng thủ dân sự (PTDS).

Các cơ quan liên quan, UBND tỉnh cần tiến hành xóa bỏ triệt để cây anh túc (sản xuất ma túy).

Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu các Bộ ngành, địa phương liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy và Nghị quyết số 16/2008/QH12 ngày 3/6/2008 của Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục