Không mang theo bảo hiểm xe, phạt từ 100 đến 500.000 đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 25-2, Bộ Tài chính và Bộ Công an đã ký thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Theo thông tư, nếu người điều khiển phương tiện hoặc chủ xe cơ giới không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc của chủ xe thì sẽ bị phạt 100.000 đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe môtô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự.

Đối với người điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe cơ giới, sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng nếu không có giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc.

(Theo VTC)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tạm giữ người theo thủ tục hành chính. Theo đó, việc tạm giữ người theo thủ tục hành chính chỉ được áp dụng trong 4 trường hợp.

Chính phủ vừa quyết định tăng nặng các mức phạt, bổ sung thêm các chế tài mới nhằm chấn chỉnh và răn đe các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 10/2009/NĐ-CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong quá trình tiến hành thủ tục phá sản DN, hợp tác xã (HTX).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân vừa ban hành quy định tiêu chuẩn giám đốc, phó giám đốc Sở GD&ĐT. Theo đó, các lãnh đạo Sở phải biết ít nhất một ngoại ngữ thông dụng và đạt trình độ C trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục