Bổ sung đối tượng được hỗ trợ lãi suất cho vay

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10-3, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 333/QÐ-TTg bổ sung đối tượng được hỗ trợ lãi suất cho vay theo Quyết định 131/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, ngoài các đối tượng được hỗ trợ lãi suất cho vay theo Quyết định 131/QÐ-TTg, bổ sung đối tượng là các khoản vay ngân hàng ngắn hạn (vốn lưu động) bằng đồng Việt Nam của khách hàng vay thuộc ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Quyết định cũng bổ sung đối tượng thực hiện hỗ trợ lãi suất. Ngoài các ngân hàng thương mại nhà nước, thương mại cổ phần, liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, ngân hàng 100% vốn nước ngoài và Quỹ Tín dụng nhân dân trung ương, thì công ty tài chính (trừ công ty tài chính chuyên ngành hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng và lĩnh vực thẻ) được cho vay hỗ trợ lãi suất. Các công ty tài chính này phải thực hiện đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam về các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng và có tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ tín dụng dưới 5%. Thống đốc NHNN có trách nhiệm công bố danh sách các công ty tài chính được tham gia hỗ trợ lãi suất.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Đây là quy định mới với đối tượng được mua hàng miễn thuế theo Quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 23/2009/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2009.

Từ 1-5-2009, các vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở… thì ngoài việc bị phạt tiền còn có thể bị thu hồi, tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chứng chỉ hành nghề. Đây là quy định tại Nghị định 23/2009-NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong các hoạt động này vừa được Chính phủ ban hành.

Ngày 25-2, Bộ Tài chính và Bộ Công an đã ký thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục