Xây nhà cho công nhân được miễn Thuế Thu nhập doanh nghiệp 4 năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng vừa ban hành một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho công nhân lao động (gọi là nhà lưu trú - NLT) tại các khu công nghiệp (KCN). Theo đó, Nhà nước tạo điều kiện ưu đãi và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư theo phương thức xã hội hóa; phấn đấu đến năm 2015, giải quyết được khoảng 50% nhu cầu về nhà ở cho công nhân.

Cụ thể, Ban Quản lý KCN hoặc doanh nghiệp (DN) kinh doanh hạ tầng KCN được giao đồng thời làm chủ đầu tư cấp 1 xây dựng hạ tầng NLT và có thể tự đầu tư xây dựng hoặc chuyển giao đất đã có hạ tầng để các chủ đầu tư cấp II (là các DN sản xuất trong KCN hoặc các DN có chức năng kinh doanh nhà ở) đầu tư xây dựng các công trình NLT. Các chủ đầu tư (cấp 1, 2) xây NLT được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong phạm vi dự án; được ưu đãi thuế giá trị gia tăng mức cao nhất (thuế suất 0%); được miễn Thuế Thu nhập DN trong 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo…

Chính phủ cũng quy định, tiêu chuẩn thiết kế NLT tối thiểu là 5m²/người. Giá cho thuê nhà ở do UBND cấp tỉnh phê duyệt căn cứ đề nghị của chủ đầu tư, theo nguyên tắc không tính các ưu đãi của Nhà nước, không tính các khoản chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng... vào giá thuê và bảo đảm lợi nhuận định mức tối đa 10%, với thời hạn thu hồi vốn tối thiểu là 20 năm. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị định số 40/2009/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

Đoàn thanh tra Sở TNMT kiểm tra hệ thống xử lý nước thải.

Thanh tra Tài nguyên và Môi trường (TNMT) là cơ quan thanh tra theo ngành, lĩnh vực, thực hiện chức năng thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành về đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, địa chất, môi trường, khí tượng, thuỷ văn, đo đạc, bản đồ, quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo.

YBĐT - Trước dự báo tình hình thiên tai, bão lũ năm 2009 còn nhiều diễn biến phức tạp, mới đây, UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị số 07/CT-UBND "Về công tác phòng chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai năm 2009”. Sau đây là nội dung chi tiết:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 28/2009/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục