Phạt nặng các vi phạm về thuê bao di động trả trước

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 50/2009/NĐ-CP bổ sung một số biện pháp xử phạt vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước (TBDĐTT).

Theo đó, từ 15-7-2009, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-500.000đ đối với hành vi cung cấp thông tin không chính xác trên giấy chứng minh nhân dân để đăng ký thông tin TBDĐTT của mình hoặc không đăng ký thay đổi thông tin khi thay đổi chủ thuê bao di động.

Đồng thời, phạt từ 2 - 5 triệu đồng áp dụng đối với các hành vi: Sử dụng thông tin trên CMT hoặc hộ chiếu của người này để đăng ký thông tin TBDĐTT hoặc kích hoạt TBDĐTT cho người khác; bán SIM TBDĐTT hoặc thiết bị đầu cuối di động trả trước (loại không dùng SIM) đã được đăng ký thông tin thuê bao của người khác…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Việc xử phạt hành chính đối với các hành vi trên chỉ được áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá tại Nghị định số 75/2008/NĐ-CP.

Chính phủ vừa ban hành nghị định Quy định về các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới, quy định chi tiết thi hành Luật Bình đẳng giới.

Cần chấn chỉnh tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở giết mổ, chế biến, kinh doanh thực phẩm tươi sống.

YBĐT - Ngày 22/5/2009, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 07/CĐ-UBND về một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch tiêu chảy cấp. Dưới đây là toàn văn công điện:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo nghiên cứu và thực hiện cải cách chính sách tiền lương Nhà nước trong quý 2 nghiên cứu, xây dựng các đề án, các văn bản sửa đổi những bất hợp lý về tiền lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các đoàn thể và lực lượng vũ trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục