Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ động đối phó với bão số 4

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12 tháng 7 năm 2009, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 09/CĐ-UBND gửi Thành viên BCH phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung như sau:

Nguy cơ sạt lở đất, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc là rất lớn.
Nguy cơ sạt lở đất, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc là rất lớn.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, cơn bão số 4 đang có diễn biến phức tạp và di chuyển nhanh về phía đất liền thuộc khu vực phía Bắc; khả năng bão và hoàn lưu của bão sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc trong đó có tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Công điện số 16/CĐ-TW hồi 17 giờ ngày 11 tháng 7 năm 2009 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương - Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, về việc đối phó với bão số 4.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước; hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu:

1. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc một số nội dung công việc cụ thể như sau:

- Cử cán bộ xuống địa bàn rà soát, kiểm tra, chỉ đạo các biện pháp phòng, chống lũ, đặc biệt là khu vực dân cư ở vùng sâu, vùng xa, vùng dễ bị chia cắt, vùng thấp trũng, hợp thuỷ và vùng có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở đất. Chủ động triển khai ngay các phương án sơ tán dân khỏi vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

- Chỉ đạo chuẩn bị và thông báo cho nhân dân các khu vực có khả năng bị chia cắt do mưa lũ chuẩn bị dự trữ nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm 4 tại chỗ.

- Triển khai và sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn hồ chứa nước, giao thông, thông tin liên lạc.

- Thông báo cho các chủ đầu tư, các đơn vị đang thi công trên địa bàn, đặc biệt các công trình ven sông, suối biết về diễn biến mưa, lũ để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

- Các địa phương kiểm soát chặt chẽ hoạt động các bến đò ngang, đò dọc, ngầm tràn. Yêu cầu các chủ phương tiện phải chấp hành nghiêm các điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách; kiên quyết không cho người và phương tiện đi qua khu vực có dòng chảy xiết, nguy cơ sạt lở đất cao. Tuyệt đối không cho người dân và học sinh đi qua sông, suối khi có lũ lớn.

- Thực hiện trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, cập nhật thông tin và báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

2. Trung tâm Khí tượng thuỷ văn cập nhật thông tin dự báo kịp thời diễn biến của bão để báo cáo cho Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh và các địa phương, các cơ quan có liên quan để chủ động phòng tránh.

3. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các các đơn vị thuộc ngành chuẩn bị phương tiện, lực lượng để đảm bảo thông đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chuẩn bị mọi nguồn lực để chuẩn bị đối phó với mưa lớn gây ra.

4. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tập trung lực lượng để đảm bảo cứu hộ, cứu nạn và giúp nhân dân khi có tình huống xảy ra.

5. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng đảm bảo an ninh trong mọi tình huống khi có sự cố xẩy ra.

6. Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra các tuyến thông tin liên lạc và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, thiết bị đảm bảo thông tin thông suốt.

7. Sở Công thương chỉ đạo đảm bảo an toàn cho các công trình  thuỷ điện, các khu vực khai thác khoáng sản và chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết để cung ứng kịp thời cho các vùng bị thiên tai.

8. Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái và các đài phát thanh, truyền hình các địa phương tăng tần suất và thời lượng phát tin về diễn biễn của bão để nhân dân biết và chủ động phòng chống.

9. Các cơ quan thành viên Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố sẵn sàng ứng phó kịp thời.

Nhận được công điện này yêu cầu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan thành viên; Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan trong toàn tỉnh triển khai ngay các nội dung trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Hoàng Thương Lượng (đã ký)

Các tin khác
Người dân xơ tán trong trận lụt lịch sử năm 2008.

ĐYBT - Trước tình hình mưa lũ lớn đang gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 08 ngày 5/7/2009 về việc tập trung phòng chống lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn gây ra. Sau đây một số nội dung chính của Công điện:

Theo Nghị định số 55/2009/NĐ-CP Văn phòng Chính phủ về việc Quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới với nguyên tắc xử phạt hành chính, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trong xử phạt hành chính, vi phạm hành chính về bình đẳng giới có thể bị phạt mức tối đa lên tới 40 triệu đồng.

Hàng hóa khi lưu thông ra thị trường phải đảm bảo về chất lượng cũng như tuân thủ quy định về nhãn mác, xuất xứ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 54/2009/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng. Theo đó, điều chỉnh tăng mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm. Đồng thời, Nghị định cũng quy định thêm nhiều hành vi vi phạm mới, kịp thời áp dụng trên thực tế.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 113 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 66 về quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục