Đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2010 | 8:07:38 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị quyết 25 về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của bộ, ngành trong những lĩnh vực cấp thiết với người dân như: thuế, hải quan, công chứng, khám chữa bệnh, xây dựng...

Làm thủ tục xin giấy phép xây dựng tại UBND quận Tân Bình - TPHCM.
Làm thủ tục xin giấy phép xây dựng tại UBND quận Tân Bình - TPHCM.

Đây được xem là nghị quyết mở đầu cho việc đơn giản hóa, xem xét trên 5.000 TTHC còn lại. Trong tổng số 258 TTHC được đơn giản hóa, Bộ Tài chính có nhiều nhất với 61 TTHC, 41 thủ tục thuộc lĩnh vực hải quan và 20 thủ tục thuộc lĩnh vực thuế; Bộ Tài nguyên-Môi trường 22, Bộ Y tế 18, Ngân hàng Nhà nước 15...

Để thực thi nghị quyết đơn giản hóa 258 TTHC ưu tiên, các bộ, ngành sẽ phải xây dựng, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi 14 luật, 3 pháp lệnh, 41 nghị định, 8 quyết định của Thủ tướng và ban hành theo thẩm quyền để sửa đổi 60 thông tư, 40 quyết định của bộ trưởng các bộ quản lý ngành.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Từ ngày 1-6-2010, sáu mặt hàng điện và điện tử gồm: dụng cụ điện đun nước nóng tức thời, dụng cụ điện đun nóng và chứa nước nóng, máy sấy tóc và các dụng cụ làm đầu khác, ấm đun nước điện, nồi cơm điện và quạt điện phải được dán tem chứng nhận phù hợp quy chuẩn quốc gia, còn gọi là tem hợp quy, trước khi bán hàng ra thị trường.

YBĐT - Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 33/2006/ CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; tổ chức tốt các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2010, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện tốt những nội dung sau:

Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 53/2010/TT-BTC quy định về chế độ tài chính để thực hiện phòng, trừ bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá và bệnh lùn sọc đen hại lúa.

Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 48/2010/TT-BTC, quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp giấy phép trong lĩnh vực du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục