Tăng cường chăm sóc người có công và người nghèo cả nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/4/2012 | 7:42:06 AM

Thủ tướng vừa có Chỉ thị 12/CT-TTg về việc tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2012).

Thủ tướng yêu cầu các cấp ngành tăng cường chăm sóc người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để người có công và thân nhân của họ có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đặc biệt, phải ưu tiên lo nhà ở cho gia đình thương binh liệt sĩ trong năm 2012; chăm sóc và tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi tên, đền thờ liệt sĩ); triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống cách mạng, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu phải tổ chức hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trang trọng, có ý nghĩa thiết thực.

Hơn 2.380 hộ nghèo tỉnh Trà Vinh vừa được các ngành chức năng hỗ trợ nhà ở, với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, trong đó có nhiều hộ là đồng bào dân tộc Khmer. Theo UBND tỉnh Trà Vinh, tính từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 26.600 căn nhà tặng các hộ nghèo, với kinh phí hơn 530 tỷ đồng, từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ, vốn vay ngân hàng chính sách xã hội và huy động nhiều nguồn... Đây là chương trình nằm trong đề án hỗ trợ nhà ở cho 31.300 hộ nghèo, trong đó có 12.186 hộ nghèo là đồng bào dân tộc Khmer; tổng kinh phí thực hiện hơn 651 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 28 và 29-4, Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Đạ M’rông (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Đoàn cũng trao 25 phần quà tặng học sinh, 20 phần quà và 500 bộ quần áo tặng các hộ nghèo. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chính phủ đã ban hành Nghị định 28/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

Ngày 11-4, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 - 2020 với mục tiêu đến năm 2020, khoa học và công nghệ góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và tái cấu trúc nền kinh tế, giá trị sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đạt khoảng 45% GDP.

Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4 quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Tổ chức lực lượng bảo vệ tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị nằm trong hệ thống tổ chức của các cơ quan, doanh nghiệp.

Nhân viên bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp phải là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên; có trình độ học vấn tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên (đối với miền núi, biên giới, hải đảo, có trình độ học vấn tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên); được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ do Công an cấp tỉnh trở lên tổ chức và cấp giấy chứng nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục