Philippines phát hiện mỏ vàng khổng lồ trong khu quân sự

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2013 | 2:16:26 PM

Một vị tướng quân đội cấp cao Philippines mới tiết lộ rằng khu quân sự Fort Ramon Magsaysay Military Reservation (FMMR) của nước này có mỏ vàng khổng lồ trị giá 80 tỉ peso (1,8 tỉ USD) và có thể được khai thác bất cứ lúc nào nhằm phục vụ chương trình hiện đại hóa quân đội.

Khu quân sự Fort Ramon Magsaysay Military Reservation.
Khu quân sự Fort Ramon Magsaysay Military Reservation.

Tướng Gregorio Pio Capatang Jr, người mới đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bắc Luzon (Nolcom) cho biết một số chuyên gia đã chứng minh được trữ lượng vàng và khoáng sản bên trong vùng núi FMMR ở Nueva Ecjia.

"Hiện giờ chúng tôi đang bảo vệ khu vực này nhằm ngăn chặn những thợ mỏ trái phép đến đào tại mỏ vàng trị giá hàng chục tỉ peso nói trên của chính phủ" - ông Catapang nói với phóng viên.

Tướng quân đội 3 sao cho biết chính phủ có thể yêu cầu các chuyên gia mỏ bắt đầu tiến hành khai thác trữ lượng vàng. Ông nói thêm rằng 3 tập đoàn lớn đã trình nghiên cứu trữ lượng vàng ở FMMR.

Khu quân sự FMMR được thành lập theo Tuyên bố số 237 của tổng thống ký năm 1955 với tổng diện tích gần 45.000 ha. Tướng Catapang cho biết sẽ thảo luận về vấn đề khai thác vàng với sếp trực tiếp của ông ở Bộ Quốc phòng để "chính phủ có thể sử dụng nguồn tài nguyên này cho chương trình hiện đại hóa quân đội". Ông nói rằng chính phủ sẽ không mất chi phí gì vì có thể thương thảo với các tập đoàn khai thác mỏ, vốn rất trung thành với chính phủ.

Ông Catapang khẳng định sẽ trình đề án lên Tổng thống Aquino và Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ông Lawrence Wong

Ông Lawrence Wong sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng tiếp theo của Singapore hôm nay, trở thành lãnh đạo thế hệ thứ tư của quốc đảo này kể từ năm 1965.

Người cao tuổi di chuyển trên đường phố tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục